Tuổi trẻ TX.Dĩ An: Đa dạng hoạt động mừng Đảng-mừng xuân ý nghĩa

Cập nhật: 27-01-2018 | 09:35:04

Mừng Đảng, mừng xuân, Đoàn Thanh niên TX.Dĩ An sẽ tổ chức đồng bộ các hoạt động thiết thực ở nhiều khối thanh niên và chăm lo hoàn cảnh khó khăn. Qua đó đẩy mạnh các hoạt động vui tươi, sôi nổi mừng Đảng, mừng xuân mới, chào mừng thành công Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017-2022.

 Thực hiện chương trình “Xuân biên giới”, Thị đoàn Dĩ An tổ chức chuyến đi đến Đồn biên phòng Đắc Ka (tỉnh Bình Phước). Trong chuyến đi này, Thị đoàn sẽ tặng 3.000 quyển tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đóng quân của đồn biên phòng; khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân xã Bù Gia Mập. Bên cạnh đó, tuổi trẻ thị xã cũng tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng và tặng 50 phần quà cho hộ gia đình đồng bào dân tộc thiểu số. Nhằm tăng cường hoạt động kết nghĩa giữa hai đơn vị, dịp này, Thị đoàn Dĩ An còn tặng quà và các nhu yếu phẩm; đồng thời giao lưu đêm hội “Tình quân dân”, liên hoan văn nghệ cùng với cán bộ, chiến sĩ của Đồn biên phòng Đắc Ka…

Chương trình “Cây mùa xuân cho trẻ em nghèo vui tết” được Thị đoàn Dĩ An tổ chức thường niên. Ảnh: N.Ý

Song song với hoạt động vì nghĩa tình biên giới, Thị đoàn Dĩ An sẽ đăng cai tổ chức hội thi mừng Đảng, mừng xuân Mậu Tuất cấp tỉnh trong khối Đoàn trường học. Hoạt động này nhằm tuyên dương các học sinh tiêu biểu trong kỳ thi tuyển đại học, cao đẳng; tuyên dương gương “Học sinh 3 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Sinh viên 5 tốt” thị xã năm 2018 và tổ chức giao lưu câu lạc bộ đội, nhóm. Chị Nguyễn Thị Vân Khanh, Phó Bí thư Thị đoàn Dĩ An, cho biết: “Hoạt động mừng Đảng, mừng xuân trong khối học sinh với mục đích tuyên truyền giáo dục cho học sinh về Đảng Cộng sản Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh, cán bộ công chức khối trường học”.

Đối với khối đoàn viên thanh niên, thiếu nhi và thanh niên công nhân địa phương, Thị đoàn tổ chức nhiều hoạt động vui xuân như hội thi trang trí mai - đào, nấu bánh ngày tết, phiên chợ bán hàng giá gốc, tặng quà hỗ trợ cho bí thư chi đoàn, chi hội trưởng, cán bộ làm công tác đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân, hội thao thanh niên chào xuân, thi tiểu phẩm “Táo quân hội ngộ”. Cùng với đó, Thị đoàn tổ chức chương trình “Cây mùa xuân cho trẻ em nghèo vui tết”, thực hiện công trình “Khu nhà trọ kiểu mẫu thanh niên”, trao tặng “Căn phòng mơ ước” cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Tại các cơ sở Phường đoàn, Thị đoàn đã triển khai và chỉ đạo thực hiện hoạt động mừng Đảng, mừng xuân ở địa bàn dân cư 7 phường, các khu công nghiệp, nhà trọ kiểu mẫu thanh niên, các chi hội nhà trọ, chi hội thanh niên công nhân… Trong đó, các đơn vị chú trọng hoạt động chăm lo gia đình chính sách, các đối tượng khó khăn ở địa phương như công nhân, thiếu nhi, người già có hoàn cảnh khó khăn; mặt khác tổ chức và phối hợp tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao vui xuân, đón tết tiết kiệm, phù hợp với văn hóa truyền thống của dân tộc.

Thị đoàn Dĩ An còn triển khai công việc cụ thể cho các cơ sở Đoàn trong phong trào tình nguyện tham gia vệ sinh môi trường tại các tuyến đường trọng điểm, khu dân cư, đô thị tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp; phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2018 với chủ đề “Vì một Bình Dương xanh” bảo đảm thiết thực, hiệu quả, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên