tuổi trẻ Tx.Dĩ An: Dưỡng tâm trong, rèn trí sáng...

Cập nhật: 21-07-2017 | 19:23:21

Trong 2 ngày 21 và 22-7, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TX.Dĩ An tổ chức đại hội lần thứ 4, nhiệm kỳ 2017-2022. Trong nhiệm kỳ qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TX.Dĩ An đã triển khai thực hiện hiệu quả các phong trào hành động cách mạng. Công tác Đoàn tại thị xã luôn bám sát nghị quyết, chương trình hành động của các cấp ủy Đảng và mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra; các chỉ tiêu đều đạt và vượt, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trong thời gian qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh được Thị đoàn Dĩ An triển khai thực hiện hiệu quả ở tất cả cơ sở Đoàn - Hội - Đội. Trong nhiệm kỳ có hơn 98% cán bộ Đoàn, đoàn viên, hội viên thanh niên và đội viên đăng ký việc làm theo lời Bác. Nổi bật là Thị đoàn đã có nhiều mô hình làm theo Bác như: “Vườn cây thanh niên làm theo lời Bác”, “Một giờ vàng tiết kiệm điện làm theo lời Bác”, triển khai học tập và làm theo Bác tại nhà tạm giữ của Công an thị xã, trang bị bảng Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh ở tất cả các cơ sở Đoàn… Những mô hình này đã trở thành phong trào thu hút đông đảo thanh thiếu nhi trên địa bàn tham gia.

 Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TX.Dĩ An tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, góp phần xây dựng thế hệ trẻ “Tâm trong - trí sáng - hoài bão lớn” . Trong ảnh: Đoàn Thanh niên TX.Dĩ An chào mừng Đại hội Đoàn các cấp bằng công trình pano tuyên truyền Đại hội Đoàn các cấp. Ảnh: K.T

Làm theo lời Bác, Đoàn Thanh niên thị xã nỗ lực thực hiện tốt nhiều phong trào thanh niên phát huy sức trẻ. Đó là phong trào “4 đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp”; đạt 100% chỉ tiêu xóa hộ nghèo thanh niên và chỉ tiêu số lượng thanh niên tham gia các chương trình đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng xã hội. Đối với phong trào “5 xung kích tham gia phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, tuổi trẻ thị xã không chỉ thực hiện tốt việc kết nghĩa với đơn vị bộ đội đóng quân trên địa bàn mà tại các cơ sở Đoàn phường còn hình thành ý thức văn minh đô thị trong thanh thiếu nhi và xung kích, tình nguyện vì cộng đồng.

Anh Trần Bảo Lâm, Bí thư Thị đoàn Dĩ An cho biết: “Phong trào “Thanh niên tình nguyện” của nhiệm kỳ qua đã phát triển cả về chất lượng và số lượng. Các chiến dịch tình nguyện dặm vá đường giao thông, chỉnh trang đô thị, thiết chế văn hóa phục vụ nhân dân, tiếp sức mùa thi, hỗ trợ hoạt động nông thôn mới ở các đơn vị trong và ngoài tỉnh đều lan tỏa, mang lại hiệu quả thiết thực. Bên cạnh đó, các chương trình tình nguyện phát huy lòng nhân ái, chia sẻ khó khăn trong cuộc sống cũng nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của thanh thiếu nhi và nhiều cá nhân hỗ trợ, chung tay vì an sinh xã hội”.

Từ các hoạt động, phong trào mang lại lợi ích cộng đồng đã thu hút ngày càng nhiều thanh niên tham gia vào tổ chức Đoàn- Hội, góp phần nâng cao hiệu quả công tác mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên. Vì vậy, Đoàn Thanh niên TX.Dĩ An luôn phát huy vai trònòng cốt chính trịtrong tổchức Đoàn- Hội, tiếp tục mở rộng mặt trận đoàn kết ở các khu nhàtrọcó thanh niên công nhân sinh sống và các doanh nghiệp có nhiều lao động. Đến nay, tổ chức Đoàn - Hội tại thị xã đã thành lập và duy trì được 135 chi hội thu hút hơn 5.100 hội viên tham gia sinh hoạt với đa dạng hoạt động chăm lo đời sống văn hóa, tinh thần. Qua các chương trình, phong trào, nhiều đoàn viên, hội viên ưu tú đã được giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp. Hơn 5 năm qua đã có 458 thanh niên được kết nạp, chiếm 70% tổng số đảng viên mới được kết nạp của toàn Đảng bộ thị xã; tỷ lệ đoàn kết tập hợp thanh niên được nâng lên và đạt khoảng 65%.

Với những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2012-2017, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của Thị đoàn Dĩ An luôn được Tỉnh đoàn công nhận là đơn vị xuất sắc trong phong trào chung của tỉnh. Vinh dự hơn nữa là Đoàn Thanh niên TX.Dĩ An đã được nhận Huân chương Lao động hạng III do Chủ tịch nước trao tặng và được Trung ương Đoàn trao tặng cờ công nhận đơn vị xuất sắc 5 năm liền (2012-2017).

K.TUYẾN

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Tx.Dĩ An

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên