Tuổi trẻ TX.Dĩ An: Góp sức xây dựng đô thị văn minh

Cập nhật: 25-05-2019 | 08:56:52

Chào mừng kỷ niệm 20 năm tái lập huyện Dĩ An (nay là TX.Dĩ An) (20.8.1999 - 20.8.2019), Thị đoàn Dĩ An đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động dành cho tuổi trẻ địa phương tham gia, khơi dậy phong trào thi đua học tập, lao động để đóng góp sức trẻ vào sự phát triển của địa phương. 

Hoạt động có ý nghĩa thực tiễn đầu tiên mà tuổi trẻ TX.Dĩ An thực hiện là công trình thanh niên “Biến bãi rác thành vườn hoa”. Công trình này được Ban Thường vụ Thị đoàn Dĩ An tổ chức cho hơn 150 đoàn viên thanh niên ra quân thực hiện trồng 5.000 cây hoa giấy trên tuyến đường sắt cổng 13, 14 (đoạn đường Nguyễn Tri Phương). Trước khi thực hiện trồng hoa, Thị đoàn đã tổ chức nhiều đợt phát quang, dọn vệ sinh, thu gom các loại rác thải trên đoạn đường với sự góp sức của hơn 300 lượt đoàn viên thanh niên. Công trình được thực hiện với tổng diện tích 1.500m2, kinh phí 100 triệu đồng.

Anh Phạm Chiến Thắng, Bí thư Thị đoàn Dĩ An, cho biết: “Công trình được thực hiện với mục đích xóa bỏ điểm tồn đọng rác, bãi rác tự phát trong các khu dân cư và cải tạo, chuyển hóa địa điểm này thành những vườn hoa phục vụ hoạt động cộng đồng. Công trình nhằm tạo hiệu ứng tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng cùng chung tay trồng nhiều vườn hoa để tạo cảnh quan đẹp và không gian trong lành”. Có thể nói đây là một công trình thể hiện sự quyết tâm và nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ TX.Dĩ An trong xây dựng mỹ quan đô thị.

 Đại diện Ban tổ chức trao giải cho đoàn viên thanh niên đạt giải trong cuộc thi tìm hiểu kiến thức trực tuyến với chủ đề “Tuổi trẻ TX.Dĩ An tham gia thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và cùng chung tay xây dựng đô thị Dĩ An”

Từ tháng 4-2019, Thị đoàn Dĩ An cũng đã triển khai đến các cơ sở Đoàn - Hội - Đội tổ chức tuyên truyền về kỷ niệm 20 năm tái lập huyện; đồng thời tổ chức nhiều cuộc thi và hoạt động sôi nổi nhằm khơi dậy tinh thần của tuổi trẻ thị xã trong lao động và học tập. Tiêu biểu là cuộc thi tìm hiểu kiến thức trực tuyến chủ đề “Tuổi trẻ TX.Dĩ An tham gia thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và cùng chung tay xây dựng đô thị Dĩ An”. Cuộc thi trực tuyến được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên website, Ban tổ chức cung cấp đường link tham gia cuộc thi qua fanpage facebook Tuổi trẻ TX.Dĩ An. Cuộc thi diễn ra từ đầu tháng 5 đến đầu tháng 6, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên trên địa bàn tham gia tìm hiểu Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và lịch sử 20 năm hình thành, phát triển của TX.Dĩ An. Hàng tuần, Thị đoàn đánh giá kết quả và trao giải cho các thí sinh đoạt giải tìm hiểu kiến thức.

Cùng với đó, Thị đoàn còn tổ chức cuộc thi thiết kế sản phẩm tuyên truyền 20 năm tái lập huyện với chủ đề “Tuổi trẻ thị xã góp sức xây dựng đô thị Dĩ An phát triển” và cuộc thi viết cảm nhận về 20 năm tái lập huyện với chủ đề “Dĩ An trong tôi”. Được biết, Thị đoàn Dĩ An cũng sẽ tổ chức nói chuyện chuyên đề diễn đàn thanh niên chủ đề “Dĩ An ngày mới” và ngày hội “Tuổi trẻ Dĩ An chào mừng 20 năm tái lập huyện” vào tháng 8. Trong ngày hội “Tuổi trẻ Dĩ An chào mừng 20 năm tái lập huyện”, Thị đoàn sẽ tuyên dương gương thanh niên tiêu biểu tuổi 20. Đây là những cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong học tập; những thanh niên có hoàn cảnh khó khăn biết vươn lên trong cuộc sống và đạt thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong công tác Đoàn, Hội, đóng góp tích cực trong quá trình xây dựng đô thị Dĩ An.

Các hoạt động được Thị đoàn Dĩ An tổ chức nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 20 năm tái lập huyện; động viên đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân trên địa bàn chung sức, chung lòng xây dựng TX.Dĩ An trở thành đô thị văn minh, giàu đẹp.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên