Tuổi trẻ TX.Dĩ An: Nhiều hoạt động kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

Cập nhật: 22-12-2018 | 10:40:45


Hội đồng Đội TX.Dĩ An tổ chức hành trình kết nối địa chỉ đỏ với chủ đề “Tự hào truyền thống - Tiếp bước cha anh” năm học 2018-2019

Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22.12.1944 - 22.12.2018), Đoàn Thanh niên TX.Dĩ An đã tổ chức nhiều hoạt động tìm hiểu truyền thống bộ đội Cụ Hồ và tuyên truyền giáo dục lịch sử truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc.

Theo đó, Thị đoàn Dĩ An phối hợp với Phòng Văn hóa - Thông tin, Lữ đoàn Phòng không - Không quân 71 và Ban Chỉ huy Quân sự thị xã tổ chức hội thi “Tự hào chiến sĩ Việt Nam” tại Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TX.Dĩ An. Với chủ đề “Những con người làm nên lịch sử”, gần 60 thí sinh là đoàn viên, chiến sĩ ở các đơn vị đã tranh tài các nội dung, gồm: Sống cùng lịch sử, vui cùng sách, tài năng âm nhạc, những người làm nên lịch sử... Tham gia hội thi, đoàn viên thanh niên và các chiến sĩ đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam gắn với tuyên truyền, giáo dục và đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tiếp nối thế hệ cha ông, tham gia xây dựng vững chắc nền quốc phòng toàn dân.

Trong không khí kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, Hội đồng Đội TX.Dĩ An cũng đã tổ chức cho thanh thiếu nhi đến thăm và chúc mừng cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn D43 tên lửa. Tại đây, các em đã cùng cán bộ, chiến sĩ tiểu đoàn ôn lại truyền thống Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và tìm hiểu về quá trình hình thành, phát triển của Tiểu đoàn Tên lửa. Tham gia hoạt động này, các em thiếu nhi và đoàn viên thanh niên đã có dịp hiểu sâu sắc thêm về hình ảnh cao đẹp của những người lính bộ đội Cụ Hồ.

Cùng với đó, Hội đồng Đội thị xã cũng vừa tổ chức Hành trình kết nối địa chỉ đỏ với chủ đề “Tự hào truyền thống - Tiếp bước cha anh” năm học 2018-2019. Tham gia hành trình là các em đội viên trong 29 liên đội trên toàn địa bàn thị xã. Trong hành trình, các em đội viên đến dâng hương và viếng Mả 35, di tích Suối Sọ (Mạch Máng) ở phường Tân Bình để tìm hiểu về khu di tích và lịch sử, truyền thông cách mạng nơi đây. Đây cũng là dịp để các em hiểu biết thêm về truyền thống đấu tranh bất khuất anh dũng của quân và dân Dĩ An, thêm yêu quý quê hương, đất nước, từ đó ra sức thi đua học tập, kế thừa và phát tinh thần cách mạng của thế hệ cha ông.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên