Tuổi trẻ TX.Dĩ An: Sôi nổi hoạt động hè tình nguyện

Cập nhật: 16-06-2018 | 00:06:08

Tham gia Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2018, đoàn viên thanh niên, học sinh - sinh viên trên địa bàn TX.Dĩ An tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, bắt tay vào thực hiện những phần việc ý nghĩa và thiết thực để đóng góp sức trẻ cho sự phát triển của địa phương.

Thị đoàn Dĩ An vừa tổ chức lễ xuất quân chiến dịch hè tình nguyện. Ban chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi 7 phường, các cơ sở Đoàn - Hội trong toàn thị xã và hơn 400 đoàn viên thanh niên, học sinh đã tham gia. Trong buổi lễ, Thị đoàn đã thành lập 9 đội hình thanh niên tình nguyện là lực lượng nòng cốt trong các hoạt động, gồm: Đội hình tình nguyện vì cộng đồng, đội hình ứng cứu nhanh; đội hình ngày hè của em; đội hình tình nguyện vì văn minh đô thị; đội hình vì đàn em thân yêu; đội hình tình nguyện vì an sinh xã hội; đội hình tình nguyện vì môi trường; đội hình hoa phượng đỏ; đội hình giải quyết thủ tục hành chính. Ngay tại lễ xuất quân, Thị đoàn đã thực hiện chương trình “Tiếp sức mùa thi” trao tặng 20 phần quà “Nâng bước sĩ tử” (mỗi phần 500.000 đồng) cho các em học sinh, đoàn viên học sinh khối 12 có hoàn cảnh khó khăn chuẩn bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia trong thời gian tới. Các phần quà nhằm hỗ trợ về vật chất cũng như tinh thần cho các em có thêm niền tin, động lực để hoàn thành tốt kỳ thi. Sau đó, các bạn đoàn viên ra quân dọn dẹp, vệ sinh trên tuyến đường khu vực trường THPT Dĩ An.

Thị đoàn Dĩ An thành lập 9 đội hình thanh niên tình nguyện là lực lượng nòng cốt trong các hoạt động hè tình nguyện năm 2018. Ảnh: N.Ý

Anh Phạm Chiến Thắng, Phó Bí thư Thị đoàn Dĩ An cho biết: “Trong thời gian thực hiện chiến dịch từ tháng 6 đến tháng 8, 100% Phường đoàn trên địa bàn TX.Dĩ An sẽ phối hợp các đơn vị, lực lượng vũ trang trên địa bàn tổ chức hoạt động liên quân 3 màu áo với các công trình, phần việc chỉnh trang đô thị, nạo vét cống, mương, dặm vá đường xuống cấp; các Phường đoàn tổ chức chương trình cho thiếu nhi và hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Hoạt động cấp Thị đoàn sẽ thực hiện hỗ trợ “Thắp sáng đường quê” ở huyện Dầu Tiếng, trao 1 căn nhà khăn quàng đỏ cho đội viên khó khăn trị giá 50 triệu đồng, thành lập 1 khu nhà trọ kiểu mẫu thanh niên, khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho 500 người, tổ chức 2 buổi tư vấn pháp luật cho thanh niên công nhân. Bên cạnh đó, Thị đoàn còn tổ chức hành trình sẻ chia tại tỉnh An Giang và thực hiện 2 chương trình đổi rác lấy quà. ..”.

Hòa chung với tuổi trẻ thị xã và thực hiện kế hoạch triển khai của Đoàn cấp trên, Hội LHTN phường An Bình đã phấn khởi xuất phát chiến dịch thanh niên tình nguyện hè bằng “Hành trình kết nối thanh niên công nhân”. Trong hành trình, hội đã tổ chức hội viên, anh chị em thanh niên công nhân thăm Bảo tàng Quân đoàn 4 để hiểu biết về lịch sử địa phương, các chiến công hào hùng của quân và dân ta. Dịp này, hội cũng đã trao tặng 2 phần quà cho gia đình hội viên thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức giao lưu tạo tinh thần đoàn kết gắn bó trong hội viên và anh chị em thanh niên công nhân. Ngoài ra, Hội LHTN phường đã tổ chức cho đoàn viên thanh niên thăm hỏi sức khỏe, dọn dẹp sửa chữa nhà cửa và tặng quà cho gia đình người già neo đơn tại chi hội 42A/21A khu phố Bình Đường 1.

Hoạt động chiến dịch hè tình nguyện ở TX.Dĩ An được thực hiện rộng rãi không chỉ ở cấp phường mà còn diễn ra tại cấp chi đoàn. Tiêu biểu như Chi đoàn Trung tâm Phát triển quỹ đất thị xã ra quân thực hiện phần việc vì văn minh đô thị tuyên truyền người dân chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường. Đoàn viên chi đoàn đã tham gia tháo gỡ, xóa các biển quảng cáo sai quy định trên tuyến đường Nguyễn An Ninh, góp phần làm cho môi trường cảnh quan thị xã ngày càng xanh - sạch - đẹp. ..

“Trong thời gian thực hiện chiến dịch từ tháng 6 đến tháng 8, 100% Phường đoàn trên địa bàn TX.Dĩ An sẽ phối hợp các đơn vị, lực lượng vũ trang trên địa bàn tổ chức hoạt động liên quân 3 màu áo với các công trình, phần việc chỉnh trang đô thị, nạo vét cống, mương, dặm vá đường xuống cấp; các Phường đoàn tổ chức chương trình cho thiếu nhi và hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Hoạt động cấp Thị đoàn sẽ thực hiện hỗ trợ “Thắp sáng đường quê” ở huyện Dầu Tiếng, trao 1 căn nhà khăn quàng đỏ cho đội viên khó khăn trị giá 50 triệu đồng, thành lập 1 khu nhà trọ kiểu mẫu thanh niên, khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho 500 người, tổ chức 2 buổi tư vấn pháp luật cho thanh niên công nhân...”.

(Anh Phạm Chiến Thắng, Phó Bí thư Thị đoàn Dĩ An)

 

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên