Tuổi trẻ TX.Tân Uyên: San sẻ yêu thương

Cập nhật: 06-01-2018 | 08:43:55

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên, với chủ đề “San sẻ yêu thương”, Thị đoàn Tân Uyên sẽ tổ chức chương trình “Tình nguyện mùa đông” và “Xuân tình nguyện năm 2018”, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh.

 Theo đó, Thị đoàn Tân Uyên sẽ tổ chức những hoạt động rộng khắp tại các địa phương và tập trung thực hiện chương trình tại các khu dân cư, khu nhà trọ có đông thanh niên công nhân trên địa bàn thị xã; các huyện vùng biên giới, hải đảo có mối quan hệ kết nghĩa với tổ chức Đoàn, Hội địa phương… Trong đó, Thị đoàn cũng chú trọng tổ chức các hoạt động tình nguyện tại chỗ, bảo đảm thu hút đông đảo hội viên, thanh niên và các lực lượng xã hội cùng tham gia.

Chương trình “Xuân tình nguyện” chăm lo thanh niên công nhân sẽ được Thị đoàn Tân Uyên tiếp tục tổ chức trong Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Ảnh: K.T

Các hoạt động tình nguyện mùa đông và xuân của Đoàn Thanh niên TX.Tân Uyên diễn ra đến hết tháng 2-2018 gồm có chương trình “Đông ấm áp”, “Vì sức khỏe cộng đồng”, tổ chức các hoạt động “Xuân tình nguyện”. Trên cơ sở nội dung các chương trình, Thị đoàn Tân Uyên sẽ tổ chức hoạt động “Tình nguyện mùa đông” tại tỉnh Lào Cai; tổ chức thăm, tặng quà cho gia đình các chiến sĩ là thanh niên của địa phương đang thực hiện nghĩa vụ quân sự và khởi công, trao tặng căn nhà nhân ái cho hộ thanh niên có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương. Ngoài ra, Thị đoàn còn tổ chức đợt khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở xã Bạch Đằng và chúc tết tại các đồn biên phòng, đơn vị quân đội, công an, chiến sĩ làm nhiệm vụ ở huyện Lộc Ninh (tỉnh Bình Phước).

Trong hoạt động “Xuân tình nguyện”, Thị đoàn Tân Uyên sẽ quan tâm hỗ trợ, chăm lo tết cho thanh niên công nhân, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn và người nghèo. Cụ thể, đơn vị sẽ tổ chức 2 chương trình “Chuyến xe nghĩa tình - san sẻ yêu thương” ở phường Uyên Hưng và phường Thái Hòa; trao tặng 300 phần quà cho chi hội trưởng chi hội thanh niên công nhân trên địa bàn thị xã nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018; trao tặng 2 bộ loa di động phục vụ nhu cầu sinh hoạt chi đoàn, chi hội, câu lạc bộ, đội, nhóm; ra mắt 2 khu nhà trọ kiểu mẫu và trao tặng 1 căn phòng mơ ước cho 1 thanh niên có hoàn cảnh khó khăn ở phường Thái Hòa…

Anh Nguyễn Lê Hữu Bảo, Bí thư Thị đoàn Tân Uyên cho biết: “Đối với cấp Đoàn cơ sở, Thị đoàn đã triển khai hoạt động ra quân “Ngày chủ nhật xanh”, “Ngày thứ bảy tình nguyện” để thực hiện vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị; đồng thời tổ chức đội hình thanh niên tình nguyện phục vụ các hoạt động, lễ hội thu hút đông đảo người dân tham gia. 100% Đoàn - Hội - Đội cơ sở trực thuộc có hoạt động chăm lo cho thanh niên công nhân, gia đình chính sách, đoàn viên thanh niên, học sinh và người dân có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Mặt khác, Thị đoàn còn tổ chức hoặc phối hợp tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, hội thi, hội diễn và các hoạt động vui xuân, đón tết khác cho đoàn viên, hội viên thanh niên, trẻ em và người dân trên địa bàn. Các địa phương như Khánh Bình, Uyên Hưng, Thạnh Phước và Tân Hiệp sẽ chú trọng tổ chức các hoạt động trong đối tượng thanh niên dân tộc, tôn giáo; từ đó tạo môi trường để thanh niên rèn luyện, cống hiến; góp phần tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên dân tộc, tôn giáo”.

K.TUYẾN 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên