Tuổi trẻ TX.Thuận An: Hướng về biên giới, hải đảo 

Cập nhật: 10-01-2015 | 09:05:05

Thể hiện tình yêu bao la đối với biên giới và hải đảo thiêng liêng, tuổi trẻ TX.Thuận An đã thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa dành cho người dân và cán bộ, chiến sĩ đang sinh sống, làm nhiệm vụ ở các vùng địa đầu của Tổ quốc…

Đồn biên phòng Đăk Ơ (xã Đăk Ơ, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước) là đơn vị kết nghĩa với Thị đoàn Thuận An. Hàng năm, Thị đoàn Thuận An đều đặn tổ chức cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đến thăm hỏi và tặng quà cho các chiến sĩ. Trong chuyến đi năm nay, đoàn đã tặng công trình thanh niên “Hệ thống điện năng lượng mặt trời” và 100 lá cờ Tổ quốc cho các chiến sĩ của đồn; tặng 2.000 quyển tập và đồ dùng học tập cho 2 trường Tiểu học Đinh Bộ Lĩnh và Tiểu học Trương Định trên địa bàn xã Đăk Ơ. Bên cạnh đó, Đoàn cơ sở Y tế và Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ TX.Thuận An đã tổ chức thăm, khám bệnh, phát thuốc, tặng quà cho 100 người dân ở xã Đăk Ơ với tổng số tiền 20 triệu đồng…

Thị đoàn Thuận An trao bảng tượng trưng Công trình thanh niên “Hệ thống điện năng lượng mặt trời” cho các chiến sĩ của Đồn Biên phòng Đăk Ơ. Ảnh: N.NHƯ

Không chỉ hướng về biên giới, trong năm qua, Thị đoàn Thuận An còn tổ chức nhiều chương trình hướng về hải đảo, nổi bật nhất là hành trình “Tuổi trẻ Thuận An với biển, đảo quê hương” tại huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận. Đoàn đã đến thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp với Hội LHTN tỉnh trao 50 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi, tổng trị giá hơn 43 triệu đồng. Đoàn còn có dịp đến giao lưu với cán bộ, ĐVTN đang làm việc tại Huyện đoàn Phú Quý. Đặc biệt là được tìm hiểu thực tế đời sống, thăm hỏi, động viên, giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao với các cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Phú Quý và Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Phú Quý.

Chị Phạm Thị Thanh Phương, cán bộ Thị đoàn Thuận An, chia sẻ: “Chương trình thăm và làm việc tại đảo đã mang đến cho mỗi thành viên trong đoàn những cảm xúc về tình yêu đất nước, yêu biển đảo. Chúng tôi đã cảm nhận được tinh thần, nghị lực, vượt qua khó khăn gian khổ của quân dân trên đảo. Những cuộc gặp gỡ, giao lưu với cán bộ chiến sĩ và nhân dân trên đảo với những tình cảm thân ái, chân tình, tự nhiên, đã để lại những ấn tượng mạnh mẽ không thể nào quên đối với các thành viên trong đoàn”.

Ngoài các chương trình này, Thị đoàn phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo TX.Thuận An thực hiện công trình măng non “Biển đảo Việt Nam trong trái tim em” phổ biến bản đồ cổ Việt Nam tại 31 trường tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn và chương trình “Áo trắng tình nguyện - Vì nghĩa tình biên giới, hải đảo” quyên góp áo trắng, tập trắng, dụng cụ học tập và Quốc kỳ gửi tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đơn vị bộ đội, nhân dân ở các vùng biên giới, hải đảo.

Anh Ngô Tiến Đạt, Bí thư Thị đoàn Thuận An, nói: “Thông qua các chương trình hướng về biên giới, hải đảo, ĐVTN TX.Thuận An mong muốn góp phần chia sẽ những khó khăn với các chiến sĩ, người dân ở vùng biên giới và hải đảo, tiếp thêm sức mạnh để mọi người vững lòng bảo vệ vùng trời, vùng biển Tổ quốc. Đây cũng là hoạt động thiết thực, ý nghĩa trong công tác tuyên truyền, giáo dục thực tế nhằm định hướng tư tưởng cho thanh niên về biên giới, hải đảo, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ Thuận An vì biển đảo quê hương..”.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên