Tuổi trẻ với công tác “Đền ơn, đáp nghĩa”

Cập nhật: 27-04-2019 | 08:29:47

 Thời gian qua, phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”, “Uống nước, nhớ nguồn” của tuổi trẻ Bình Dương đã lan tỏa qua nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực. Các hoạt động này thể hiện tình cảm tri ân của tuổi trẻ đối với thế hệ cha ông đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Hàng năm, Tỉnh đoàn đều triển khai và tổ chức nhiều hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” trong đợt cao điểm của tuần lễ về nguồn. Nổi bật trong chuỗi chương trình đó là “Ngày hội về nguồn - Hành trình tri ân” do Tỉnh đoàn tổ chức với hoạt động ý nghĩa “Đi về địa chỉ đỏ”, thành lập các đoàn đi thăm, tặng quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng. Tỉnh đoàn còn phát động hành trình “Theo bước chân những người anh hùng” và “Tôi yêu Bình Dương” với những công trình, phần việc thanh niên tri ân anh hùng liệt sĩ, người có công, gia đình chính sách, thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, như: Khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho gia đình chính sách và các gia đình tại vùng căn cứ cách mạng, vùng khó khăn; tạo cảnh quan môi trường sạch đẹp tại các nghĩa trang, tượng đài liệt sĩ, các di tích lịch sử văn hóa…

Cùng với đó làdựán tình nguyện chăm sóc mẹ Việt Nam anh hùng do Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh phát động, giao Hội Thầy thuốc trẻthực hiện, trực tiếp làBệnh viện MỹPhước (TX.Bến Cát). Hàng tháng, Bệnh viện MỹPhước cửđoàn y bác sĩ đến tận nhàcác mẹViệt Nam anh hùng trong tỉnh đểthăm, khám bệnh, phát thuốc, tặng quàcho các mẹ. Chương trình đãlập sổkhám bệnh, lập hồsơ bệnh án, xét nghiệm, tầm soát vàtheo dõi bệnh mang tính hệthống, định kỳ vàliên tục cho các mẹ. Ngoài ra, bệnh viện còn cam kết hỗ trợ xe đưa rước các mẹ đến khám bệnh và chăm sóc sức khỏe tại bệnh viện khi cần thiết.

Các hoạt động, việc làm trong phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”, “Uống nước, nhớ nguồn” của tuổi trẻ Bình Dương đã góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc; nâng cao ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh thiếu nhi. Từ đó, đoàn viên, thanh thiếu nhi nâng cao trách nhiệm thể hiện lòng tri ân, tưởng nhớ công lao của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì cuộc sống hòa bình hôm nay.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên