Tượng đài chiến khu Long Nguyên phải chuyển tải được ý nghĩa lịch sử

Cập nhật: 06-04-2015 | 17:15:32

(BDO) Đó là ý kiến chỉ đạo của ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh trong cuộc họp thông qua mẫu phác thảo tượng đài Chiến khu Long Nguyên trên địa bàn huyện Dầu Tiếng, chiều 6-4.

Lãnh đạo tỉnh và các sở, ban ngành, hội đồng nghệ thuật xem mô hình tượng đài chiến khu Long Nguyên

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Oanh, điêu khắc gia đã thuyết minh 4 mô hình biểu tượng chiến khu Long Nguyên gồm các hạng mục: Công viên cây xanh, đài (biểu tượng), nhóm tượng. Nhóm tượng có 3 nhóm chính gồm 7 nhân vật thể hiện thời kỳ kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và giai đoạn xây dựng đất nước. Sau khi thông qua 4 mẫu thiết kế đài, tượng đài, lãnh đạo các sở, ban, ngành và hội đồng nghệ thuật đã đóng góp nhiều ý để hoàn thiện mẫu thiết kế chuyển tải tất cả ý nghĩa lịch sử.

Ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, xây dựng tượng đài phải thiết kế cách điệu, dễ hiểu và thể hiện được nội dung, ý nghĩa của chiến khu Long Nguyên. Trong thời gian sớm nhất, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh, điêu khắc gia Nguyễn Oanh phải sớm hoàn thành mô hình để chuẩn bị đầu tư xây dựng chiến khu Long Nguyên.

THIÊN LÝ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên