Tượng đài của triệu triệu trái tim Việt!

Cập nhật: 16-03-2015 | 08:16:44

Gần 30 năm kể từ ngày Gạc Ma - hòn đảo tiền tiêu của Tổ quốc thuộc quần đảo Trường Sa thân yêu bị ngoại bang dùng vũ lực cưỡng đoạt lại thêm một lần khắc sâu trong triệu triệu trái tim người dân Việt bằng sự kiện đặt đá xây dựng Khu tưởng niệm Gạc Ma tại Cam Lâm, Khánh Hòa vào cuối tuần qua.

Bao nhiêu năm qua, bởi nhiều lý do, tượng đài Gạc Ma chưa hiện hữu dựng lên trên dải đất hình chữ S. Nhưng từ trong sâu thẳm của mỗi người dân Việt, khúc bi tráng mang tên Gạc Ma ngày 14-3-1988 luôn thấm vào tâm can, huyết quản. Gạc Ma - nơi mà máu xương của 64 anh hùng liệt sĩ đã hòa cùng sóng nước để bảo vệ biên cương Tổ quốc bao năm nay đã trở thành tượng đài bất tử. Nhắc nhớ, kể về và tri ân, bấy nhiêu đó vẫn không bao giờ đủ cho sự hy sinh bất diệt của thế hệ cha anh cống hiến cho Tổ quốc này.

Và hôm nay, gần 30 năm sau trận chiến bi hùng ấy, Tượng đài - Khu tưởng niệm mang tên Gạc Ma được dựng lên ngay trên mảnh đất năm xưa các chiến sĩ rời đất liền đạp sóng ra bảo vệ Trường Sa lại vô cùng ý nghĩa. Công trình này được dựng lên bằng lời kêu gọi “mỗi người dân một viên đá” từ Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Thật đáng trân trọng khi biết rằng, hàng loạt tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp sẵn sàng hưởng ứng. Ngay trong ngày đặt viên đá đầu tiên xây khu tưởng niệm đã có 38 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đóng góp 20 tỷ đồng. Chắc chắn con số sẽ không dừng lại bởi hàng triệu trái tim người dân Việt trong và ngoài nước đã và đang muốn chung tay cho công trình giàu ý nghĩa này.

Khu tưởng niệm mang tên Gạc Ma, nhưng không chỉ là Gạc Ma, công trình là lời nhắc nhớ, nhắn gửi đối với thế hệ hôm nay và mai sau về Trường Sa, Hoàng Sa - hai quần đảo chủ quyền của đất nước mà bao thế hệ cha ông đã dày công gìn giữ, bảo vệ. Gạc Ma 1988, Hoàng Sa 1974, những sự kiện bi hùng không thể quên đối với lịch sử dân tộc. Bảo vệ, đấu tranh để giành lại chủ quyền từng tấc đất biên cương Tổ quốc là nhiệm vụ, tinh thần xuyên suốt bao thế kỷ nay. Bảo vệ Trường Sa, giành lại Gạc Ma, Hoàng Sa, thế hệ hôm nay và mai sau phải tiếp tục nghĩa vụ thiêng liêng, cao cả đó.

CẢNH HƯỞNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên