Tướng Mỹ, Nga điện đàm về tình hình miền Đông Ukraine

Cập nhật: 26-04-2014 | 00:00:00

  Xe tăng quân đội Ukraine ở Kramatorsk, miền Đông Ukraine. (Nguồn: Reuters)

Hãng Interfax đưa tin ngày 25-4, Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga, Tướng Valery Gerasimov đã bày tỏ quan ngại với Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ, Tướng Martin Dempsey về tình hình ở miền Đông Nam Ukraine cũng như thương vong trong chiến dịch của Ukraine tại khu vực trên trong tuần này.

Trong một cuộc điện đàm, Tướng Gerasimov cũng nói với Tướng Dempsey rằng Ukraine đã triển khai "nhóm lực lượng đáng kể" gần biên giới Nga, trong đó có các binh sỹ với mục đích tiến hành phá hoại.

Trong ngày 25-4, lực lượng Ukraine đã sát hại ít nhất 5 tay súng thuộc lực lượng tự vệ địa phương trong một chiến dịch giành lại quyền kiểm soát các khu vực bị lực lượng ly khai chiếm đóng.

Trước đó, Nga đã kêu gọi Kiev ngừng toàn bộ các hành động quân sự ở miền Đông Ukraine sau khi quân đội Ukraine phát động cuộc tấn công nhằm vào lực lượng biểu tình kiểm soát thị trấn điểm nóng Slavyansk.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga cho hay: "Nga kêu gọi Ukraine ngay lập tức ngừng tất cả các hành động quân sự và bạo lực, rút binh sỹ và thực thi đầy đủ thỏa thuận Geneva. Điều này sẽ khởi đầu cho việc giảm leo thang."

Bộ trên nói rằng Nga ủng hộ việc thực thi rõ ràng thỏa thuận Geneva được ký với Ukraine và các cường quốc Phương Tây hồi tuần trước, theo đó yêu cầu tất cả các nhóm vũ trang buông súng và tất cả các tòa nhà bị chiếm đóng ở Ukraine phải được giải phóng./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên