Tượng Phật Bà khổng lồ ở Nhật Bản được đeo khẩu trang

Cập nhật: 23-06-2021 | 14:09:21

Các công nhân đang đeo khẩu trang cho bức tượng Phật Bà tại đền Houkokuji Aizu Betsuin. (Nguồn: thejakartapost.com)

Giữa tháng 6 vừa qua, các công nhân Nhật Bản đã đeo khẩu trang cho bức tượng Phật Bà khổng lồ, như một hành động mang ý nghĩa cầu nguyện cho đại dịch COVID-19 nhanh chóng qua đi.

Bốn công nhân đã phải mất đến 3 giờ đồng hồ để dùng dây thừng đưa chiếc khẩu trang khổng lồ lên trên bức tượng trắng cao 57m.

Sau đó, họ đeo chiếc khẩu trang làm bằng vải lưới màu hồng với kích thước dài 4,1m, rộng 5,3m và nặng 35kg vào nửa dưới khuôn mặt của bức tượng.

Đây là pho tượng Ofuna Kannon - Phật Bà Nhân ái - được đặt tại ngôi đền Houkokuji Aizu Betsuin ở tỉnh Fukushima.

Bức tượng này được xây dựng cách đây 33 năm với phần thân tượng rỗng, có cầu thang xoắn ốc bên trong để người tham quan có thể leo lên đến độ cao ngang vai của Phật Bà.

Người dân thường đến thăm bức tượng Phật Bà đang ôm một em bé này để cầu nguyện cho việc sinh nở an toàn và cầu xin những điều may mắn đến với đứa con mới sinh của họ.

Người quản lý ngôi đền, ông Takaomi Horigane cho biết, các công nhân đã đưa ra ý tưởng về chiếc khẩu trang trong cuộc thảo luận bàn về việc sửa chữa bức tượng, sau khi tượng bị hư hại trong một trận động đất hồi tháng Hai vừa qua.

Ông Horigane cho biết họ có kế hoạch giữ khẩu trang trên bức tượng cho đến khi tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát ở Nhật Bản./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên