Tướng trẻ tại V.League 2018: Mát tay ngày chào sân

Cập nhật: 15-03-2018 | 10:10:24

Tuổi đời còn khá trẻ nhưng trong lần đầu chào sân V.League trong vai trò thuyền trưởng, những HLV như Trần Minh Chiến, Đinh Hồng Vinh, Nguyễn Minh Phương, Nguyễn Văn Sỹ hay Phan Văn Tài Em đều cho thấy sự mát tay của mình khi chuyển sang nghiệp huấn luyện.

Trong số 5 cái tên vừa được nêu ở trên thì 3 gương mặt HLV gồm Trần Minh Chiến, Đinh Hồng Vinh và Phan Văn Tài Em đều lần đầu ra mắt khán giả cả nước trong vai trò huấn luyện. Và có một điểm chung là 3 vị tướng trẻ này đều giúp cho Becamex Bình Dương, Cần Thơ và Sài Gòn có được một điểm trong ngày ra quân tại V.League 2018. Không chỉ giúp đội nhà có được điểm số đầu tiên trong ngày trình làng người hâm mộ nước nhà, họ - những danh thủ một thời của bóng đá Việt Nam còn để lại dấu ấn của mình bằng những miếng đánh chiến thuật rất rõ nét. Lối chơi của các đội bóng này luôn có sự chắc chắn trong phòng thủ và chuyển hóa tấn công rất nhanh mỗi khi tấn công, dồn ép đối phương.

Điển hình nhất là Becamex Bình Dương, đội bóng đất Thủ khiến các ngôi sao U23 Việt Nam của HAGL như: Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn hay Văn Thanh gần như bất ngờ. Đặc biệt, việc bố trí 3 tiền vệ Tấn Tài, Đinh Hoàng Max và Văn Vũ vây ráp, khóa chặt tiền vệ tài hoa Xuân Trường đã khiến cho HAGL gần như không có được sự đột biến khi tuyển thủ U23 Việt Nam bị cô lập. Trong khi đó, Sài Gòn dưới sự dẫn dắt của cựu tiền vệ Phan Văn Tài Em đã bất ngờ cầm chân nhà vô địch V.League 2017 là Quảng Nam. Một điểm có được trong ngày ra quân sẽ giúp tiền vệ tài hoa một thời của bóng đá Việt Nam tự tin hơn trong suốt thời gian còn lại của mùa giải. Cần Thơ, dưới sự dẫn dắt của cựu trợ lý U20 Việt Nam dự World Cup ông Đinh Hồng Vinh cũng đã xuất sắc cầm hòa tân binh Nam Định trong ngày khai mạc.

Những cái tên mới nhưng thật ra là rất quen thuộc như Minh Phương, Văn Sỹ hay Dương Minh Ninh đều có được những kết quả tạm chấp nhận được. Bóng đá Nam Định sau 8 năm trở lại V.League dưới quyền HLV Nguyễn Văn Sỹ đã có được khởi đầu khá suôn sẻ với trận hòa trước Cần Thơ. Hơi buồn so với các đồng nghiệp khác một chút khi Đà Nẵng để thua Quảng Ninh 0-1. Nhưng HLV Nguyễn Minh Phương không có gì phải buồn khi vừa ra ngõ đã gặp núi cao.

Có đến 6 gương mặt HLV trẻ sẽ nắm quyền tại V.League 2018. Kinh nghiệm tất nhiên sẽ chưa có nhiều nhưng bù lại sức trẻ và khát khao muốn cống hiến của mình sẽ giúp mang đến nhiều làn gió mới cho sân chơi quốc nội. Hãy đặt niềm tin và hy vọng nhiều hơn vào những vị tướng trẻ của bóng đá nước nhà trong tương lai.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên