“Tút” lại nhan sắc sau Tết

Cập nhật: 13-02-2014 | 00:00:00

Sau những ngày nghỉ Tết, bạn rất dễ bị tăng cân vì những bữa tiệc “thả ga”. Làn da dễ bị đen và lão hóa sớm do tiếp xúc nhiều với ánh nắng, khói, bụi khi đi chơi xa…Vì vậy, việc đầu tư chăm chút lại cho bản thân là điều cần thiết để khởi đầu năm mới thành công.

 Để lấy lại phong độ vốn có sau những ngày tết “xả láng”, bạn nên chú ý đến các vấn đề sau:

Ăn nhiều rau củ: Các loại rau xanh như rau chân vịt (cải bó xôi), cải xoăn, rau muống, mồng tơi… chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ, sắt có tác dụng làm đẹp tóc hiệu quả. Bạn nên sử dụng các loại thực phẩm này dưới dạng salad trộn, kết hợp với những loại cá giàu axít béo omega 3 như cá hồi, cá ngừ, cá mòi…

Bên cạnh đó, bạn cũng nên dùng nước ép củ cải đường thường xuyên vì thức uống này làm sạch máu và độc tố trong gan. Ngoài ra, ăn dâu tây và cà rốt cũng là cách làm hay để cung cấp dưỡng chất cho làn da của bạn.

Rửa mặt bằng hỗn hợp giấm táo pha nước: vì nó có tác dụng tẩy sạch chất bẩn trên da rất tốt. Cách làm này cũng rất hiệu quả đối với việc làm sạch chất bẩn trên da đầu. Bạn chỉ cần pha 2 muỗng canh giấm táo với nước sạch rồi rửa mặt hoặc gội đầu mỗi ngày.

 Dưỡng ẩm da thường xuyên: để làn da duy trì độ đàn hồi và căng mịn, đồng thời hạn chế hiện tượng khô da và xuất hiện nếp nhăn sớm.

Tẩy tế bào chết: 2 lần mỗi tuần để làn da dễ hấp thu các dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc da. Hơn nữa, cách làm này cũng giúp làn da của bạn mềm mại và tươi trẻ hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên nhớ uống nhiều nước để giúp làn da được thủy hợp tốt hơn.

Trang điểm móng: nên chọn mẫu móng tay đơn giản, không quá cầu kì và thêm một lớp sơn bóng để tạo nét tao nhã và nhẹ nhàng cho diện mạo của bạn.

Năng tập thể thao: để cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai, đồng thời giúp cho vóc dáng của bạn luôn thon gọn như mong muốn.

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên