Tuyển dụng viên chức ngành Giáo dục - Đào tạo: Hướng đến nâng cao chất lượng đội ngũ

Cập nhật: 16-06-2017 | 09:31:01

Ngày 14-6, Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) đã phát hành hồ sơ đăng ký dự tuyển viên chức ngành GD-ĐT năm học 2017-2018. Nội dung được người dự tuyển quan tâm nhất là năm nay có thêm nội dung xét tuyển thông qua kiểm tra, sát hạch đối với giáo viên dạy tiếng Anh, với người dự tuyển vào vị trí việc làm và giáo viên dạy lớp thuộc giáo dục THPT, giáo dục thường xuyên - kỹ thuật - hướng nghiệp (GDTX-KT-HN).

Người đăng ký dự tuyển xem thông báo và chỉ tiêu tuyển dụng viên chức ngành GD-ĐT năm học 2017-2018

Nâng chất lượng người thầy

Năm nay, đối với người dự tuyển vào vị trí việc làm thuộc giáo dục mầm non, tiểu học, THCS, sẽ xét tuyển thông qua hồ sơ của người dự tuyển. Riêng đối với người dự tuyển làm giáo viên dạy môn tiếng Anh, bổ sung thêm nội dung xét tuyển thông qua kiểm tra, sát hạch về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của người dự tuyển. Đối với người dự tuyển vào vị trí việc làm thuộc giáo dục THPT, GDTX - KT - HN (cấp 3): thực hiện xét tuyển thông qua hồ sơ của người dự tuyển và kiểm tra, sát hạch kiến thức chung liên quan đến ngành GD-ĐT. Riêng đối với người dự tuyển làm giáo viên, bổ sung thêm nội dung xét tuyển thông qua kiểm tra, sát hạch về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của người dự tuyển. Qua thăm dò ý kiến của các giáo viên tương lai, họ cho biết, xác định vị trí quan trọng của người thầy đào tạo ra thế hệ tương lai của đất nước, trên giảng đường đại học họ không ngừng rèn luyện, tích lũy kiến thức. Với quy định mới trong đợt xét tuyển năm nay, các ứng viên sẽ cố gắng đáp ứng những yêu cầu do hội đồng tuyển dụng đưa ra.

Nói về sự đổi mới này trong đợt tuyển dụng năm nay, bà Nguyễn Hồng Sáng, Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, những năm trước sở đã thực hiện kiểm tra, sát hạch đối với giáo viên dạy tiếng Anh. Kết quả cho thấy, chất lượng giáo dục được nâng lên rõ rệt, do đó năm nay mở rộng sát hạch đối với người dự tuyển vào vị trí việc làm và dự tuyển làm giáo viên thuộc giáo dục THPT, GDTX - KT - HN, nhằm nâng cao chất lượng ở bậc học này.

Ở phần kiểm tra, sát hạch, người dự tuyển bắt thăm câu hỏi để trả lời về kiến thức chung liên quan đến ngành GD-ĐT. Đối với việc kiểm tra, sát hạch năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, người dự tuyển bắt thăm để thực hiện một đề cương giáo án (bài soạn) 1 tiết dạy theo chương trình giáo dục THPT, GDTX - KT - HN hiện hành phù hợp với chuyên môn đào tạo và vị trí việc làm đăng ký dự tuyển; sau đó, người dự tuyển trình bày nội dung theo đề cương giáo án đã soạn. Riêng đối với người dự tuyển giáo viên dạy môn tiếng Anh thực hiện kiểm tra, sát hạch năng lực chuyên môn, nghiệp vụ ở 3 môn: nghe, nói và viết.

Những lưu ý

Căn cứ biên chế được giao và nhu cầu thực tế năm học 2017- 2018, ngành GD-ĐT cần bổ sung 1.436 vị trí việc làm, trong đó có 1.379 giáo viên. Hội đồng tuyển dụng lưu ý người đăng ký dự tuyển phải nghiên cứu kỹ thông báo, chỉ tiêu tuyển dụng; đối chiếu với trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và hình thức đào tạo của bản thân để lựa chọn vị trí việc làm cụ thể, phù hợp và điền vào mục nguyện vọng trong đơn đăng ký dự tuyển theo đúng quy định.

Ngoài những điểm mới đã nêu trên, người dự tuyển cần lưu ý thêm yêu cầu trình độ ngoại ngữ. Đối với người đăng ký dự tuyển viên chức giáo dục mầm non, tiểu học, THCS, có trình độ ngoại ngữ bậc 1 theo quy định. Riêng người đăng ký dự tuyển giáo viên môn tiếng Anh, tối thiểu phải có chứng chỉ tiếng Anh chuẩn B2 châu Âu hoặc các chứng chỉ theo chuẩn Quốc tế tương đương và trình độ ngoại ngữ thứ hai phải đạt bậc 1 theo quy định.

Đối với người đăng ký dự tuyển viên chức giáo dục THPT, GDTX - KT - HN, phải có trình độ ngoại ngữ bậc 2 theo quy định. Riêng đối với người đăng ký dự tuyển giáo viên môn tiếng Anh, tối thiểu phải có chứng chỉ tiếng Anh chuẩn C1 châu Âu hoặc các chứng chỉ theo chuẩn Quốc tế tương đương và trình độ ngoại ngữ thứ hai phải đạt bậc 2 theo quy định. Với yêu cầu trình độ tin học, người dự tuyển cũng phải đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo quy định.

Ngoài ra, người dự tuyển cũng cần lưu ý, người đăng ký dự tuyển thuộc đối tượng trong tỉnh (có hộ khẩu tại tỉnh Bình Dương trước ngày 1-1-2016) được đăng ký tối đa 2 nguyện vọng. Nguyện vọng ghi trong đơn phải là một trong các chỉ tiêu tuyển dụng được công bố trong thông báo tuyển dụng. Đối với người đăng ký dự tuyển thuộc đối tượng ngoài tỉnh (có hộ khẩu tại tỉnh Bình Dương từ ngày 1-1-2016 trở về sau và người không có hộ khẩu tại tỉnh Bình Dương, chỉ được đăng ký một nguyện vọng 2. Riêng đối với người đăng ký dự tuyển các vị trí việc làm thuộc trường THPT, trung tâm GDTX - KT - HN chỉ ghi một môn giảng dạy ở cấp 3 hoặc một công tác khác ở cấp 3; không ghi đơn vị công tác vì sau khi có thông báo trúng tuyển, Sở GD-ĐT sẽ tổ chức chọn nhiệm sở.

Thời gian nhận hồ sơ dự tuyển từ ngày 19-6 đến ngày 14-7. Ngày 25 và 26-7 kiểm tra, sát hạch kiến thức chung liên quan đến ngành GD-ĐT. Ngày 27 và 28-7 kiểm tra, sát hạch năng lực chuyên môn, nghiệp vụ ở vị trí việc làm đăng ký tuyển dụng. Ngày 21-8 công bố kết quả trúng tuyển.

 

 H.THÁI

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X