Tuyên dương 120 công dân tiêu biểu của thành phố Đà Lạt

Cập nhật: 31-12-2013 | 00:00:00

Trong khuôn khổ Tuần Văn hóa Du lịch Đà Lạt 2013, tối 30-12, thành phố Đà Lạt đã tổ chức Đêm hội Đà Lạt 120 năm, chào mừng sinh nhật lần thứ 120 của "thành phố hoa" và biểu dương 120 gương điển hình tiên tiến (giai đoạn 2008-2013).

  Tuyên dương các điển hình tiên tiến của thành phố Đà Lạt

Những công dân tiêu biểu của "thành phố ngàn hoa" được tuyên dương trong dịp ý nghĩa mừng Đà Lạt tròn 120 năm tuổi là những cán bộ không chuyên trách ở khu dân cư, những nông dân, người thợ thủ công, công nhân, người lao động, người khuyết tật vượt khó vươn lên.

Họ là những doanh nhân, người kinh doanh, làm dịch vụ, sản xuất giỏi tiêu biểu của địa phương, các nhà khoa học, các chức sắc tôn giáo, người tiêu biểu trong đồng bào các dân tộc thiểu số. Họ là những cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang, phụ nữ, cán bộ đoàn-hội, học sinh, sinh viên... với những thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực trong nhiều năm qua.

Trong số 120 người được biểu dương có ông Bùi Trung Đường - Giám đốc Công ty dịch vụ đô thị Đà Lạt, người đã cùng tập thể cán bộ, công nhân viên của công ty góp phần tô điểm cho Đà Lạt - thành phố Festival Hoa luôn rực rỡ, xanh-sạch-đẹp để làm "mát lòng" người dân và du khách các nơi. Họa sỹ Vi Quốc Hiệp, người dân tộc Tày, đã chọn Đà Lạt là quê hương thứ hai, gắn bó hơn 20 năm với vùng đất này và có nhiều tác phẩm ghi đậm dấu ấn về Đà Lạt.

Nhạc sỹ Đình Nghĩ với hàng loạt bài hát về "thành phố sương mù" được công chúng cả nước biết tới. Ông Cil Nam, người K'ho-Lạch, cán bộ Mặt trận Tổ quốc xã Tà Nung, đã tích cực tham gia các hoạt động xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, củng cố khối đại đoàn kết dân tộc, xây dựng nông thôn mới.

Bên cạnh đó là những gương mặt trẻ như anh Phạm Nhật Vũ, Bí thư Chi đoàn 5, Công an thành phố Đà Lạt, điển hình trong phong trào "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác"; Trương Thành Trung học lớp 12 chuyên Toán 1, Trường chuyên Thăng Long, đoạt huy chương bạc Olympic môn Toán.

Cô bé Phan Thị Bách Hợp - lớp 4A3 trường Tiểu học Lê Quý Đôn, với nhiều thành tích trong học tập, hoạt động văn nghệ, thể dục, "Cháu ngoan Bác Hồ" nhiều năm liền, là gương mặt điển hình nhỏ tuổi nhất được tuyên dương trong đợt này.

Trong đêm mừng Đà Lạt tròn 120 năm tuổi, Đà Lạt tôn vinh "120 bông hoa đời" đồng thời ngợi ca hoa Đà Lạt, đất và người Đà Lạt qua các chương trình biểu diễn nghệ thuật "Đà Lạt, những câu chuyện tình," diễu hành xe hoa Đà Lạt, triển lãm tranh, triển lãm tem về Đà Lạt xưa và nay...

Theo TTXVN
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên