Tuyên dương 230 đội viên là Cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu 

Cập nhật: 16-08-2018 | 14:37:58


Lãnh đạo tỉnh trao hoa và bức trướng chúc mừng Đại hội đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh lần thứ XXI năm 2018

(BDO) Sáng 16-8, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh, Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức lễ khai mạc Đại hội đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh lần thứ XXI năm 2018. Ông Nguyễn Văn Lộc, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự đại hội.


Các đội viên tiêu biểu nhận bằng khen của UBND tỉnh

Tại đại hội, Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức lễ báo công những kết quả đạt được của Đội trong năm học 2016-2017 và 2017-2018. Hai năm học qua, Hội đồng Đội tỉnh đã phát động phong trào “Kế hoạch nhỏ” đạt hiệu quả nổi bật, thu hút đông đảo đội viên trong toàn tỉnh tham gia. Phong trào đã đóng góp gây quỹ Đội xây dựng “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” và xây dựng các khu vui chơi cho thiếu nhi... Bằng nhiều hình thức triển khai thực hiện phong trào, toàn tỉnh đã hội thu và xây dựng được 6 ngôi nhà Khăn quàng đỏ trị giá 300 triệu đồng, trao tặng 6 khu vui chơi thiếu nhi hơn 500 triệu đồng. Hội đồng Đội các địa phương còn cụ thể hóa hiệu quả chương trình “Khăn hồng tình nguyện” trong đối tượng thiếu nhi là con em công nhân lao động tại các lớp học tình thương ở các khu nhà trọ, như: Thực hiện gần 200 công trình “Vì đàn em”, tổ chức giảng dạy 30 lớp học tình thương, trao tặng quà, học bổng cho đội viên có hoàn cảnh khó khăn học tốt. Ngoài ra, còn tổ chức những sân chơi vui tươi, bổ ích cho các em trong những dịp lễ, tết, hè và hoạt động Đội...

Tại đại hội, 230 đội viên là Cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu trong 2 năm học đã vinh dự được nhận bằng khen của UBND tỉnh. Trước đó, Hội động Đội tỉnh đã tổ chức đoàn đại biểu cháu ngoan Bác Hồ viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, tham quan Nhà máy Yakult Việt Nam, Công ty TNHH Minh Long I và tham gia chương trình “Giao lưu hiệp sĩ Tani”. Sau đại hội, 76 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ sẽ tham gia chương trình về nguồn, giáo dục truyền thống tại Hà Nội.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên