Công An thị xã Bến Cát:

Tuyên dương điển hình tiên tiến phong trào thi đua vì an ninh Tổ quốc

Cập nhật: 12-05-2015 | 08:17:19

Vừa qua, Công An (CA) TX.Bến Cát đã tổ chức hội nghị tuyên dương các điển hình tiên tiến phong trào thi đua vì an ninh Tổ quốc. Nhiều cá nhân đã được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc, trong đó đáng chú ý là công tác vận động người dân tham gia giữ gìn an ninh trật tự.

 

Thượng tá Đỗ Thới Tài - Phó Trưởng phòng Công tác chính trị CA tỉnh (bìa trái) và Đại tá Trương Tấn Dũng - Trưởng CA TX.Bến Cát (bìa phải) trao giấy khen của Giám đốc CA tỉnh cho các cá nhân xuất sắc trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc giai đoạn 2010-2015

Bến Cát là địa phương có tốc độ phát triển kinh tế nhanh của tỉnh. Toàn thị xã hiện có 8 khu, cụm công nghiệp với tổng diện tích trên 4.000 ha với trên 1.400 doanh nghiệp đang hoạt động. Cùng với sự phát triển về kinh tế, tình hình tội phạm hình sự ngày càng gia tăng, đối tượng gây án phần lớn là người địa phương khác với nhiều thủ đoạn tinh vi, khó phòng ngừa. Mặt khác, các loại tội phạm ngày càng diễn biến phức tạp hơn.

Trong 5 năm qua, phong trào thi đua vì an ninh Tổ quốc đã được lãnh đạo CA TX.Bến Cát triển khai đồng bộ, quyết liệt với nhiều nội dung, hình thức, bám sát nhiệm vụ chính trị của đơn vị, từ đó đã mang lại những hiệu quả thiết thực. Với truyền thống là đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang, phong trào đã tạo được khí thế thi đua sôi nổi và trở thành động lực thúc đẩy các tập thể, cá nhân cán bộ chiến sĩ CA thị xã vươn lên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần cùng với lực lượng CA toàn tỉnh giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tại hội nghị tuyên dương các điển hình tiên tiến phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc, có 2 tập thể, 5 cá nhân thuộc CA TX.Bến Cát vinh dự được Giám đốc CA tỉnh tuyên dương vì có nhiều thành tích trong thực hiện các mặt công tác giai đoạn 2010-2015.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được giao lưu với 3 gương điển hình tiên tiến của CA TX.Bến Cát trên nhiều lĩnh vực, qua đó, chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn. Mỗi cá nhân mang đến những kinh nghiệm khác nhau, nhưng nổi bật hơn hết là ngoài làm tốt công tác chuyên môn nghiệp vụ thì việc vận dụng sức mạnh tổng hợp của toàn dân trong công cuộc bảo vệ an ninh Tổ quốc là bài học cốt lõi mà mỗi lực lượng CA thị xã luôn ghi nhớ và phát huy, nhằm tạo được thế trận an ninh nhân dân rộng khắp. Đại tá Trương Tấn Dũng - Trưởng CA TX.Bến Cát cho rằng: “Dựa vào lời dạy của Bác đối với lực lượng CA “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”, lực lượng CA TX.Bến Cát luôn lấy đây là kim chỉ nam cho mọi hành động của mình. Lấy dân làm gốc, dựa vào sức mạnh của quần chúng nhân dân, phát động tốt phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn chính là một tiêu chí quan trọng trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc trong toàn thể cán bộ chiến sĩ CA TX.Bến Cát”.

Từ việc hưởng ứng phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc, trong lực lượng CA TX.Bến Cát nói riêng cũng như trong toàn lực lượng CA tỉnh nói chung đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến trên nhiều lĩnh vực công tác, đây cũng chính là những tấm gương sáng trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và những thành tích của các cá nhân, tập thể xuất sắc này cũng chính là việc làm thiết thực chào mừng sinh nhật của Bác đang đến gần.

 

 HOÀI ÂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên