Tuyên dương doanh nghiệp bảo vệ môi trường

Cập nhật: 28-09-2018 | 07:48:45

Hôm qua (27-9), UBND tỉnh tổ chức lễ công bố Sách Xanh tỉnh Bình Dương năm 2018 và tuyên dương doanh nghiệp (DN) thực hiện tốt bảo vệ môi trường (BVMT). Sau các năm 2011, 2012, 2014 và 2016, đây là lần thứ năm Bình Dương tiếp tục tổ chức sự kiện này nhằm ghi nhận và tuyên dương DN làm tốt việc BVMT, tích cực góp phần vào tiến trình phát triển bền vững của tỉnh nhà...

 DN được ghi tên vào Sách Xanh tỉnh Bình Dương phải bảo đảm 3 điều kiện: Một là, có quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường hoặc giấy xác nhận kế hoạch BVMT; hai là, có công trình xử lý chất thải và vận hành thường xuyên các công trình này; ba là, không bị xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực BVMT và qua xác minh không bị cộng đồng nơi DN đặt nhà máy phản ánh về công tác BVMT… Và Sách Xanh tỉnh Bình Dương năm 2018 đã xướng tên 66 DN trong tỉnh thực hiện tốt yêu cầu về BVMT, trong đó có 61 DN được xếp loại màu xanh lá cây, 5 DN xếp màu xanh dương; đặc biệt có 33 DN xuất sắc có tổng số điểm 100 trở lên là ngoài thực hiện tốt việc BVMT, đồng thời đã chấp hành tốt các quy định của pháp luật về thuế, công đoàn, lao động, bảo hiểm xã hội từ năm 2016 đến nay.

Với các tiêu chí do UBND tỉnh quy định theo hướng bổ sung nghiêm ngặt hơn về công tác BVMT, phải khẳng định rằng, các DN được ghi tên Sách Xanh Bình Dương năm 2018 đã thể hiện vai trò, trách nhiệm đối với cộng đồng và xã hội, góp phần thực hiện thành công mục tiêu phòng ngừa, cải thiện chất lượng môi trường của Bình Dương. 66 DN được ghi tên vào Sách Xanh tỉnh Bình Dương năm nay là những điểm sáng trong công tác BVMT của tỉnh.

Với mục tiêu phấn đấu sớm trở thành tỉnh công nghiệp và quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh, vì vậy việc thu hút đầu tư và lực lượng lao động từ ngoài tỉnh đến sinh sống và làm việc khá đông đã tạo ra sức ép đối với công tác BVMT. Song song đó, mục tiêu tổng quát BVMT giai đoạn 2016- 2020 của tỉnh là hướng tới phát triển bền vững, xây dựng Bình Dương là nơi có môi trường sống tốt, có sự hài hòa giữa tăng tưởng kinh tế và BVMT; kết hợp tốt các yêu cầu về BVMT trong các quy hoạch, dự án phát triển; tiếp tục cải thiện chất lượng môi trường trong các khu dân cư, đô thị; bảo đảm cân bằng sinh thái; chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu. Vì vậy trong thời gian tới, cần chú trọng công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức trách nhiệm về BVMT không chỉ trong DN mà tích cực vận động nhân dân, cộng đồng xây dựng lối sống thân thiện với môi trường, xây dựng xã hội ít chất thải; lồng ghép tiêu chí BVMT trong công tác thi đua, kịp thời khen thưởng các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt công tác BVMT; hàng năm công bố Sách Xanh để kịp thời tuyên dương, vinh danh các DN đã có nhiều nỗ lực, trách nhiệm trong BVMT

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên