Tuyên dương học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu học tập và làm theo Bác

Cập nhật: 26-12-2020 | 10:39:40

Tối 25/12, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức Lễ tuyên dương 130 học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020.

Tới dự chương trình có đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ.

Đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư và Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ trao giải Nhất cuộc thi "Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" năm 2020. Ảnh: MT 

130 học sinh, sinh viên được vinh danh là những điển hình xuất sắc trong các hoạt động học tập, phong trào; là tấm gương về đạo đức, lối sống, tinh thần đoàn kết, nhân ái, dũng cảm, trung thực, yêu đất nước, quê hương...

Trong đó có học sinh Linh Thị Hồng (lớp 4A2, Trường tiểu học Ngọc Thanh C, TP. Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) là người dân tộc Sán Dìu. Dù khuyết tật bẩm sinh, 2 tay bị teo không thể cầm viết, nhưng vượt lên khó khăn, em kiên trì theo đuổi ước mơ đến trường. 3 năm liền, cô học trò viết, vẽ bằng chân này đều được đánh giá hoàn thành xuất sắc các môn học/hoạt động giáo dục; là tấm gương về nghị lực và ý thức học tập để bạn bè noi theo.

Học sinh Nguyễn Châu Phương Trinh (lớp 8A2, trường THCS thị trấn Giồng Trôm, H.Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre) dù nhỏ tuổi nhưng đã đạt nhiều thành tích nổi bật trong các cuộc thi về Bác Hồ với thiếu nhi; là Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc năm 2020; 7 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi; được nhận nhiều bằng khen các cấp cho thành tích học tập, hoạt động phong trào.

Em Lê Nhật Minh (lớp 11C2A, trường THPT Chuyên Hùng Vương, tỉnh Gia Lai) là chủ nhân Huy chương vàng cuộc thi Olympic phát minh và sáng chế thế giới năm 2020; giải nhì thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2019 - 2020; nhiều năm được giải trong cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Gia Lai.

Minh là “thủ lĩnh” trong nhiều hoạt động phong trào của học sinh Trường THPT Chuyên Hùng Vương; tích cực tham gia và có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn - Hội, phong trào học sinh, sinh viên tình nguyện...

Sinh viên Nguyễn Nhật Linh (lớp B11-D43, chuyên ngành Cảnh sát điều tra chất lượng cao) là sinh viên có kết quả học tập xuất sắc; đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; được bình chọn là một trong 10 gương mặt sinh viên tiêu biểu Học viện Cảnh sát nhân dân năm học 2019 - 2020.

Linh từng đạt giải nhất cuộc thi nghiên cứu khoa học dành cho sinh viên cảnh sát châu Á - IUCP (năm 2020); giải nhì Olympic tiếng Anh dành cho sinh viên không chuyên toàn quốc năm học 2019 - 2020; giải nhất cuộc thi sinh viên viết chuyên đề nghiên cứu khoa học năm học 2019 - 2020 với đề tài “Sinh viên Học viện Cảnh sát nhân dân học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về bảo vệ môi trường”...

Sinh viên Lê Thị Thu Ngân (lớp K23KEU-QTH, khoa Đào tạo quốc tế Trường đại học Duy Tân) đã tích cực tham gia các cuộc thi Đổi mới sáng tạo khởi nghiệp dành cho học sinh, sinh viên các cấp. Cùng bạn bè, Ngân đã không ngừng nghiên cứu và tạo ra những dự án có thể mang đến giá trị cộng đồng, góp phần giải quyết các vấn đề đáng quan tâm như sức khỏe, môi trường...

Gắn học tập, làm theo Bác với thực hiện nhiệm vụ từng năm học

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết, thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Bộ GD&ĐT đã tổ chức quán triệt, triển khai sâu rộng trong toàn ngành. Ban Cán sự Đảng Bộ GD&ĐT đã ban hành nghị quyết để tổ chức triển khai, trong đó xác định rõ mục tiêu, thống nhất nhận thức, cách làm từ Bộ đến các cơ quan quản lý giáo dục ở địa phương, đến từng cơ sở giáo dục và mỗi cán bộ, giáo viên, học sinh sinh viên.

Việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được xác định phải trở thành nhiệm vụ thường xuyên, là trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức Ðảng, của mỗi cán bộ, đảng viên trong toàn ngành và phải gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành trong từng năm học.

Bộ GT&ĐT cũng đã tập trung chỉ đạo đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc giáo dục đạo đức, lối sống, thẩm mỹ, ứng xử văn hoá và kỹ năng sống cho học sinh sinh viên; xây dựng văn hóa học đường, trường học an toàn, lành mạnh, thân thiện. Công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh sinh viên được cụ thể hóa thành nhiều chương trình, kế hoạch thiết thực, phù hợp với điều kiện địa phương, vùng miền, lứa tuổi, cấp học, ngành nghề đào tạo.

Triển khai thực hiện Chỉ thị số 05, học sinh sinh viên trong cả nước đã nỗ lực phấn đấu, thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt, trong đó có nhiều tấm gương tiêu biểu trong phong trào thi đua học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại. 130 học sinh, sinh viên được vinh danh là những điển hình xuất sắc trong các hoạt động học tập, phong trào; là tấm gương về đạo đức, lối sống, tinh thần đoàn kết, nhân ái, dũng cảm, trung thực, yêu quê hương, đất nước.

Thay mặt lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chúc mừng, biểu dương và mong muốn những học sinh, sinh viên được vinh danh ngày hôm nay sẽ là những tấm gương sáng trong học tập, rèn luyện, lan tỏa tích cực những việc làm tốt đến nhiều học sinh, sinh viên trong mỗi nhà trường.

Bộ trưởng cũng đề nghị trong thời gian tới, các cấp ủy, tổ chức Ðảng, mỗi cán bộ, đảng viên trong toàn ngành tiếp tục đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ trong từng năm học, gắn với các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; đổi mới sáng tạo trong dạy, học và quản lý, với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị ở từng cơ sở giáo dục.

Được biết, trong khuôn khổ Lễ tuyên dương học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020, Bộ GD- ĐT tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2020.

Đây là lần thứ 6 cuộc thi được diễn ra với sự chủ trì của Bộ GD&ĐT, sự phối hợp của Ban Tuyên giáo T.Ư và T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Sau 6 năm triển khai, cuộc thi đã lan tỏa mạnh mẽ và thu hút được ngày càng đông thí sinh tham dự, với thành phần đa dạng, gồm cả các học sinh sinh viên, cán bộ, nhà giáo trẻ, ở cả trong nước và nước ngoài. Cuộc thi năm 2020, có gần 1,5 triệu thí sinh đăng ký, trong đó một bộ phận là lưu học sinh tại nước ngoài.

Trải qua 4 tuần thi của vòng loại và vòng bán kết, 90 thí sinh từ 3 bảng (dành cho học sinh; sinh viên; giáo viên, cán bộ quản lý, đoàn viên, thanh niên dưới 35 tuổi) đã được chọn vào chung kết cá nhân xếp hạng toàn quốc./.

Theo dangcongsan.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X