Tuyển nữ Việt Nam vào chung kết Đông Nam Á 2016: Cảm ơn các cô gái vàng

Cập nhật: 03-08-2016 | 08:28:21

Xin chúc mừng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam và cũng xin chúc mừng những khán giả Việt Nam nào đã bỏ hơn 3 tiếng đồng hồ để theo dõi trận bán kết nghẹt thở của giải vô địch Đông Nam Á. Vượt qua được sức ép dữ dội về tâm lý, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã đánh bại đội chủ nhà Myanmar.


Đội tuyển nữ Việt Nam đã vào chung kết giải Đông Nam Á

Chúng tôi được xem trận đấu bán kết của giải thông qua một kênh truyền hình của Myanmar. Dù được thông báo trước nhưng vẫn cảm thấy khá lo lắng khi bốn bề khán đài sân vận động chính Mandakarthiri của thành phố Mandalay (Myanmar) gần như không còn một chỗ trống. Khán giả Myanmar vốn cuồng bóng đá nữ nên nô nức đến sân rất đông.
Nhưng nhờ liệu pháp tinh thần và kinh nghiệm thi đấu ở những nơi có “lửa” nên ở hiệp 1, đội tuyển nữ Việt Nam vẫn tỉnh như không. Không vội vã tràn lên tấn công vì đã được HLV Mai Đức Chung dặn dò rất kỹ: “Không được chủ quan, sơ hở, bình tĩnh khai triển tấn công với tốc độ vừa phải”, các cầu thủ của chúng ta đã dẫn dắt trận đấu với tâm thế tự tin, không nóng vội.
Đội bạn thoạt tiên cũng cố gắng tạo ra được một số đường chuyền dài từ khu trung tuyến nhưng vấp phải hàng thủ chơi quá chắc chắn nên các mũi nhọn của Myanmar đều không thể tiếp cận được khu vực cấm địa. Dẫu được dẫn dắt bởi HLV người Hà Lan Roger Reijners nhưng Myanmar không thể hiện được lối chơi hiện đại
Nếu Việt Nam chơi đập nhả khá nhuyễn, phối hợp đồng đội khá đẹp mắt thì Myanmar có lẽ vì cuống nên liên tục chuyền sai địa chỉ.
Đội khách không chỉ chơi hay mà còn hiệu quả. Phút 15, từ pha tấn công nhanh cánh trái, Tuyết Dung dứt điểm nhưng bóng dội xà ngang đội Myanmar ra ngoài, Huỳnh Như lao vào đệm ở cự ly gần, mở tỷ số cho Việt Nam. Phút 16, Việt Nam tiếp tục dội bom mà lần này công lớn thuộc về Nguyễn Thị Tuyết Dung. Từ pha phạt góc của đồng đội, Quả bóng vàng Việt Nam hai năm liên tiếp 2014, 2015 đã tận dụng cơ hội rất tốt khi đón bóng và sút cận thành, nâng tỷ số lên 2 – 0.
Tuy nhiên, sóng gió đã thực sự đến với đội nữ Việt Nam khi trận đấu bước sang hiệp 2. Đội Myanmar đã lấy lại tinh thần và sự tự tin. Gió gần như đổi chiều khi đội bạn đã có được hai bàn rút ngắn tỷ số ở phút 60 (trong rừng cầu thủ Việt Nam, tiền đạo Myanmar vẫn bật cao đánh đầu, hạ gục thủ môn Kiều Trinh) và gỡ hòa 2-2 ở phút 76 (một lần nữa Kiều Trinh đã mắc sai lầm nên đấm bóng ra không quyết đoán để đội bạn sút tung lưới).
Phải thú thật đến lúc này, nỗi ám ảnh trận thua ngược U.16 Úc của U.16 Việt Nam ở chung kết U.16 Đông Nam Á cách đây chưa lâu lại dội về trong tâm trí chúng tôi. Myanmar liên tiếp tổ chức tấn công và không thể nhận ra một Myanmar nhợt nhạt ở hiệp 1 nữa. Họ thi đấu thăng hoa, sắc sảo và tạo dựng một kịch bản quá xấu cho Việt Nam. Đúng vào phút 90+1, Myanmar được hưởng penalty khi hậu vệ Việt Nam để bóng chạm tay trong vòng cấm. Bàn thắng từ chấm phạt đền của chủ nhà nâng tỷ số lên 3-2 khiến dây thần kinh người xem căng như dây đàn.
Nhưng kịch tính của trận đấu chưa dừng lại ở đó. Khán giả Việt Nam toát mồ hôi hột, tim như nghẹt lại khi trọng tài cho đội mình hưởng quả phạt đền ở phút bù giờ 90+5 (hậu vệ Myanmar phạm lỗi với Huỳnh Như ở khu vực 16m50) và Minh Nguyệt gỡ hòa 3-3. Một cầu thủ Myanmar bị đuổi khỏi sân do cố ý cầu giờ. Khán giả đội nhà đã phản đối dữ dội, ném hàng tá vật thể lạ kèm những lời mắng nhiếc xuống đầu tổ trọng tài. Hiệp phụ suýt bị hoãn lại do ban tổ chức lo ngại trọng tài bị tấn công.
Sau 30 phút đấu thêm, không bàn thắng nào được ghi nên cả hai phải bước vào loạt đá luân lưu cân não. Hoan hô thủ môn Kiều Trinh đã đẩy được một quả. Các đồng đội của cô gồm Nguyễn Thị Xuyến, Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Tuyết Dung, Nguyễn Thị Hòa, Nguyễn Thị Muôn đều thực hiện thành công. Giành chiến thắng trong nước mắt, nụ cười với tỷ số chung cuộc 8-7 (thắng 5-4 ở loạt đá luân lưu), Việt Nam xứng đáng lọt vào chung kết. Đối thủ của chúng ta vào ngày 4.8 sẽ là đội Thái Lan - đội đã thắng Úc ở bán kết 1 chiều nay

 

Theo THANHNIEN
 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên