Tuyển Philippines lội ngược dòng đá bại Lào 4-1

Cập nhật: 22-11-2014 | 18:29:35

Chiều 22-11, với một thế trận hoàn toàn áp đảo, Philippines đã lội ngược dòng đá bại tuyển Lào 4-1 trong trận ra quân ở bảng A vòng chung kết AFF Suzuki Cup 2014.

Niềm vui của thầy trò HLV Thomas Dooley sau khi Simone Rota (23) gỡ hòa 1-1 - Ảnh: N.Khôi

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, với thực lực mạnh hơn hẳn, tuyển Philippines đã dễ dàng chiếm thế chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay ở phút đầu tiên, cơ hội đã đến với tuyển Philippines sau pha lên bóng ở trung lộ. Tuy nhiên, ở tình huống cuối cùng, tiền đạo Philip Younghusband lại dứt điểm ra ngoài trong tư thế đối mặt với thủ môn. 

Ép sân nhưng tuyển Philippines lại phải vào lưới nhặt bóng trước sau một pha dàn xếp đá phạt đẹp mắt của tuyển Lào. Phút 21, tuyển Lào được hưởng quả đá phạt trực tiếp trước vòng cấm cách khung thành khoảng 25m. Tiền đạo Khampheng Sayavutth thực hiện pha dứt điểm kỹ thuật bằng má trong chân phải đưa bóng qua hàng rào vào góc gần, chạm mép trong cột dọc vào lưới mở tỉ số trận đấu.

Bị thủng lưới, Philippines càng tấn công quyết liệt hơn nhưng tạo được sức ép lớn lên khung thành thủ môn Soukthavy Soundala. Phút 31, cơ hội gỡ hòa đến với Philippines sau khi thủ môn Soukthavy Soundala (Lào) để ói bóng từ quả tạt bên cánh phải của Martin Steuble. Nhưng pha ập vào đá bồi từ cự ly gần của Jerry Lucena lại bị hậu vệ Vilayout Sayyabounsou phá bóng ngay trên vạch vôi.

Tấn công liên tục nhưng phải nhờ đến một tình huống cố định, Philippines mới có được bàn thắng. Phút 40, từ quả phạt góc bên cánh phải của Manuel Ott, Simone Rota chạy cắt mặt hậu vệ Lào đánh đầu vào góc xa hạ thủ môn Soukthavy Soundala, quân bình tỉ số 1-1 cho Philippines.      

Hưng phấn sau bàn gỡ, Philippines tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Lào và họ cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn thắng thứ hai. Phút 45+1, từ pha lên bóng nhanh bên cánh trái, Jerry Lucena thoát xuống tạt bóng cho đội trưởng Philip Younghusband bật cao đánh đầu hạ thủ môn Soukthavy Soundala từ cự ly gần, nâng tỉ số lên 2-1 cho Philippines.

Sau giờ nghỉ, Lào nỗ lực đẩy cao đội hình nhưng do không có nhiều bóng nên không gây được khó khăn cho khung thành thủ môn Patrick Deyto. Tình huống đáng chú ý nhất của Lào là pha phản công ở phút 64. Nhưng ở tình huống cuối cùng, tiền đạo Khampheng Sayavutth lại băng vào hơi chậm nên không thể đưa bóng vào lưới trống sau đường căng ngang của Vilayout Sayyabounsou. 

Ở phần sân đối diện, các học trò HLV Thomas Dooley tiếp tục gây nhiều khó khăn cho Lào bằng những pha lên bóng ở hai cánh. Và với một thế trận hoàn toàn áp đảo, Philippines đã có thêm hai bàn thắng nữa do công tiền đạo vào sân thay người Patrick Reichelt (76', 88'), khép lại trận ra quân hoàn hảo với chiến thắng đậm 4-1 trước tuyển Lào.  

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên