Tuyển quân ở Tx.Dĩ An: Thực hiện chặt chẽ từ cơ sở

Cập nhật: 13-02-2017 | 10:18:01

Với quyết tâm đạt được chỉ tiêu số lượng và chất lượng, hoàn thành công tác tuyển quân năm 2017, Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) TX.Dĩ An đã thực hiện chặt chẽ quy trình từ cơ sở đến thị xã; đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân và thanh niên (TN) trong độ tuổi thi hành nghĩa vụ quân sự (NVQS) nhận thức nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, hiểu rõ Luật NVQS.

Thời gian qua, việc tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ (GCDNN) luôn được cấp ủy, chính quyền và các ban ngành, đoàn thể TX.Dĩ An xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác quân sự- quốc phòng địa phương. Hiện nay, Hội đồng NVQS thị xã và các phường tiếp tục phối hợp với các ban ngành địa phương tổ chức thăm hỏi, tuyên truyền, vận động, thực hiện tốt chủ trương “3 gặp, 4 biết” để tìm hiểu gia cảnh, tâm tư nguyện vọng của từng TN, gia đình. Qua đó, kịp thời động viên TN yên tâm lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổquốc.

 Ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh động viên các tân binh TX.Dĩ An lên đường nhập ngũ năm 2016. Ảnh: NGỌC THANH 

Ghi nhận của chúng tôi, Ban CHQS thị xã cũng đã phát huy tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tổchức thực hiện các bước GCDNN theo đúng quy trình “3 bình cử, 4 công khai”, “3 gặp, 4 biết”. Công tác tuyển chọn TN nhập ngũ tiếp tục được giao “tròn khâu” đã tạo thuận lợi cho công tác xét tuyển, nắm bắt đối tượng tạm hoãn hoặc miễn nghĩa vụ quân sự, cũng như việc tạo nguồn, gọi đảng viên nhập ngũ. Theo đó, các phường chủ động triển khai và phân công ban vận động khu phố thường xuyên đến thăm hỏi gia đình trong cộng đồng dân cư để nắm rõ tình hình, kịp thời tháo gỡ những vướng mắc và thực hiện chính sách chăm lo gia đình khó khăn có TN nhập ngũ...

Thượng tá Lê Phi Hùng, Chỉ huy trưởng Ban CHQS TX.Dĩ An, cho biết năm 2017, trên địa bàn thị xã có 4.214 công dân từ 18 đến 27 tuổi trong diện sẵn sàng nhập ngũ. Qua công tác xét duyệt chính trị, chính sách tạm hoãn, Hội đồng NVQS thị xã chốt danh sách 781 TN đủ điều kiện khám sức khỏe, còn lại 3.433 TN thuộc diện miễn hoặc hoãn thi hành NVQS. Kết quả khám sức khỏe có 282 TN đạt tiêu chuẩn. Trong đợt giao quân lần này, Ban CHQS TX.Dĩ An phát lệnh gọi nhập ngũ 222 TN đủ điều kiện, trong đó có 7 đảng viên, 35 TN có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học, trong đó có 178 TN làm đơn tình nguyện nhập ngũ và 15 TN làm đơn tình nguyện phục vụ lâu dài trong quân đội.

Để nâng cao tỷ lệ đảng viên trong nguồn TN nhập ngũ, hàng năm thị xã giao chỉ tiêu cụ thể cho từng địa phương có nguồn đảng viên trong độ tuổi để sẵn sàng cử tuyển nhập ngũ; đồng thời nâng cao chất lượng hoạt động của chi bộ quân sự, chi bộ khu phố và các ban ngành, đoàn thể; kịp thời bồi dưỡng những đoàn viên ưu tú, hạt nhân phong trào giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp, tạo nguồn phát triển…

Thượng tá Lê Phi Hùng đánh giá cao công tác chuẩn bị của Hội đồng NVQS thị xã trong thực hiện các bước tuyển chọn TN nhập ngũ. Hiện tại, Hội đồng NVQS thị xã đang chuẩn bị chu đáo hội trại tòng quân và quyết tâm hoàn thành tốt công tác tuyển quân năm 2017 bảo đảm chỉ tiêu, chất lượng, an toàn và hiệu quả.

Hội đồng NVQS TX.Dĩ An đã phân bổ chỉ tiêu giao quân về các đơn vị gồm Lữ đoàn Đặc công 429, Bộ Tham mưu - Quân đoàn 4, Lữ đoàn 94 - Tổng cục 2, Cục Kỹ thuật - Quân đoàn 4, Trường Quân sự Quân đoàn 4, Lữ đoàn 71 - Quân đoàn 4, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Tiểu đoàn Vệ binh 180 - Quân khu 7. 

THU THẢO - VĂN CHIÊM

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên