Tuyển quần vợt VN đánh bại Indonesia ở Davis Cup

Cập nhật: 06-03-2016 | 17:23:12

Ngày 6-3, Nguyễn Hoàng Thiên đã lập công giúp tuyển VN ấn định chiến thắng 3-2 trước chủ nhà Indonesia trong khuôn khổ Davis Cup 2016 nhóm II khu vực châu Á – Thái Bình Dương 2016 tại Surakarta.

Các thành viên tuyển VN siết chặt tay nhau đánh bại Indonesia. Ảnh lấy từ facebook của đội trưởng Trương Quốc Bảo

Sau 2 ngày thi đấu đầu tiên, tuyển VN tạm dẫn Indonesia với tỉ số 2-1. Và ở trận đơn nam đầu tiên trong ngày 6-3, Hoàng Nam bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với tay vợt chủ lực hạng 462 thế giới Christopher Rungkat của Indonesia. Dù tay vợt số 1 VN sớm bẻ được bàn đối phương cầm giao bóng để vượt lên dẫn 2-0 nhưng vẫn không tránh được thất bại 4-6.

Đẳng cấp Hoàng Nam (hạng 884 thế giới) chưa thể sánh với Christopher Rungkat là điều không phải bàn cãi. Nhưng nói về thất bại này, Trưởng bộ môn quần vợt Tổng cục TDTT Đoàn Quốc Cường cho biết: “Trọng tài người Indonesia thường xuyên bắt ép Hoàng Nam ở những điểm quan trọng khiến Hoàng Nam phần nào bị tâm lý. Chẳng hạn ở bàn thứ 3 ván một, Hoàng Nam suýt nâng được tỉ số lên 3-0 với quả giao bóng khiến Christopher Rungkat phải bó tay. Hai trọng tài biên chỉ bóng tốt (trong sân) nhưng không hiểu lý do gì mà trọng tài chính bắt Hoàng Nam giao bóng lại?! Sau pha bóng này, Hoàng Nam thua liền 4 bàn trước khi chấp nhận thất bại 4-6”.

Bị ức chế tâm lý, lại chưa kịp hồi phục sau trận đánh đôi kết thúc lúc 0g sáng 6-3 nên Hoàng Nam thua nhanh 1-6 trước Christopher Rungkat ở ván thứ 2. Và khi Christopher Rungkat dẫn trước 2-0 ở ván thứ 3 thì Hoàng Nam xin bỏ cuộc vì đuối sức.

Hòa 2-2 sau 4 trận đầu tiên, hai đội bước vào trận đánh đơn cuối cùng để phân định thắng thua. Đội trưởng Trương Quốc Bảo của tuyển VN đã có quyết định đúng khi chọn Nguyễn Hoàng Thiên thay Phạm Minh Tuấn cho trận đấu quan trọng gặp tay vợt hạng 1.436 thế giới Aditya Hari Sasongko của Indonesia.

Thật đáng khen cho Hoàng Thiên trong cuộc đua sức suốt 3 giờ 35 phút ở trận đấu này nếu biết rằng trước đó anh đã nằm dài ở sảnh vì đuối sức khi về đến khách sạn sau trận đánh đôi kết thúc lúc 0g ngày 6-3. Dù không được đánh giá cao và thua ván đầu với tỉ số 3-6 nhưng Hoàng Thiên vẫn thắng lại ván thứ hai với tỉ số 6-2.

Aditya Hari Sasongko một lần nữa vượt lên khi thắng ván ba với tỉ số 6-3. Nhưng Hoàng Thiên một lần nữa cân bằng tỉ số 2-2 bằng chiến thắng 6-4 ở ván thứ tư. Chiến thắng này là liều “doping tinh thần” giúp Hoàng Thiên chơi bùng nổ ở ván thứ 5 quyết định. Hoàng Thiên một mạch vượt lên dẫn trước 4-1 rồi thắng luôn 6-4 trong sự hân hoan của đồng đội và người hâm mộ VN.

Chiến thắng của tuyển VN hoàn toàn làm bất ngờ giới chuyên môn bởi Indonesia được đánh giá cao hơn rất nhiều. Phần thưởng cho các thành viên đội tuyển là 10.000 USD tiền thưởng từ Liên đoàn quần vợt VN. Ở vòng 2 vào tháng 7, tuyển VN sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Thái Lan – Sri Lanka. 

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên