Tuyển sinh đại học năm 2018: Thí sinh bắt đầu làm thủ tục nhập học

Cập nhật: 10-08-2018 | 09:08:40

 Ngay sau khi các trường đại học (ĐH) công bố điểm chuẩn xét tuyển năm 2018 vào ngày 6-8, các thí sinh bắt đầu đến trường ĐH làm thủ tục nhập học. Đối với các trường ĐH trên địa bàn tỉnh, trong mấy ngày qua, lượng thí sinh đến làm thủ tục xác nhận nhập học khá đông sau khi biết kết quả trúng tuyển vào trường.

 Không khí xét tuyển ĐH đợt 1 nhộn nhịp nhất vẫn là trường ĐH Thủ Dầu Một. Đoán trước tình hình, nhà trường đã có sự chuẩn bị thật chu đáo trong việc tiếp đón thí sinh (TS). Vừa bước vào cổng trường, các em đã được những bạn sinh viên tình nguyện tận tình hướng dẫn. Việc chuẩn bị các bước cho TS làm thủ tục nhập học cũng khá bài bản. Sau khi làm xong thủ tục hhập học, nộp học phí, các em nhận trang phục, huy hiệu, nhận sách, nộp thẻ bảo hiểm y tế, chụp hình làm thẻ sinh viên, nhận giấy vào lớp. Tiến sĩ Ngô Hồng Điệp, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Thủ Dầu Một, cho biết theo quy định của trường thời gian làm thủ tục nhập học kéo dài từ ngày 7 đến hết 17 giờ ngày 12-8. Sau thời gian này, TS có kết quả trúng tuyển vào trường nếu không đến làm thủ tục thì xem như không xác nhận nhập học. Trong trường hợp TS do điều kiện khó khăn không thể đến làm thủ tục trong thời gian này, thì sẽ xác nhận nhập học bằng cách nộp bản chính giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia 2018 qua đường chuyển phát nhanh về trường ĐH Thủ Dầu Một trước 17 giờ ngày 12-8, tính theo dấu bưu điện. Những TS này phải có mặt tại trường từ ngày 15 đến 19-8 để làm thủ tục nhập học chính thức. Sau ngày 12-8, trường sẽ có thông báo về đợt xét tuyển bổ sung.

TS được cán bộ tuyển sinh trường ĐH Bình Dương hướng dẫn làm thủ tục xác nhận nhập học

Với trường ĐH Bình Dương, công tác tuyển sinh năm nay được Hội đồng tuyển sinh nhà trường chuẩn bị chu đáo từ khâu tư vấn đến tiếp nhận hồ sơ, nên TS đến đăng ký xét tuyển đều cảm thấy hài lòng vì được tạo thuận lợi và nhanh chóng. Em Nguyễn Tấn Phúc, quê Bình Phước cho biết: “Chưa đầy 20 phút em đã hoàn tất thủ tục nhập học. Ngoài ra, em còn được nhà trường giới thiệu ký túc xá, an toàn, an ninh, giúp cho TS ở xa như em an tâm học tập”. Năm nay, trường ĐH Bình Dương thực hiện xét tuyển theo 3 phương thức: Xét theo kết quả thi THPT quốc gia, xét tuyển dựa vào học bạ THPT và xét tuyển dựa vào kết quả học tập lớp 12. Với sự linh hoạt trong việc thực hiện xét tuyển, từ tháng 7 TS đã đến trường tìm hiểu, chọn ngành nghề học tập phù hợp với năng lực. Tuy nhiên, từ ngày 7-8 đến nay, số TS đến làm thủ tục nhập học đông hơn hẳn. Năm nay, nhà trường mở thêm 2 ngành mới đó là: Dược học và Công nghệ kỹ thuật ô tô, nâng tổng số ngành đào tạo của trường lên 16 ngành. Đối với xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia, điểm chuẩn xét tuyển từ 13,5 đến 17 điểm. Theo ghi nhận của chúng tôi, đến nay đã có 1.900 TS đăng ký xét tuyển vào trường. Riêng đối với ngành dược học đã có trên 100 hồ sơ đăng ký nhập học.

Với trường ĐH Kinh tế kỹ thuật Bình Dương, mức điểm chuẩn xét tuyển ĐH chính quy năm 2018 là 14 điểm đối với tất cả các ngành đào tạo và tổ hợp môn xét tuyển theo điểm thi THPT quốc gia. TS trúng tuyển sẽ hoàn tất thủ tục nhập học từ ngày 8 đến 31-8. Theo tiến sĩ Trần Thanh Vũ, Phó Hiệu trưởng nhà trường, trường nhận hồ sơ xét tuyển ĐH theo 2 phương thức: Theo kết quả thi THPT quốc gia và xét theo học bạ. Theo học tại trường, các em được đào tạo theo hướng ứng dụng, đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp nên không lo ngại khó tìm việc sau khi ra trường và nhà trường giới thiệu việc làm ngay khi sinh viên vừa tốt nghiệp.

 Theo quy định của Bộ GD-ĐT, trước 17 giờ ngày 12-8, TS xác nhận nhập học. Từ ngày 15-8, các trường ĐH sẽ xét tuyển bổ sung những ngành còn thiếu chỉ tiêu. TS chỉ được đăng ký xét tuyển bổ sung khi chưa xác nhận nhập học vào các trường khác ở đợt 1.

 

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X