Tuyển Tây Ban Nha lên ngôi Davis Cup

Cập nhật: 05-12-2011 | 00:00:00

Tay vợt nam số hai thế giới lội ngược dòng ngoạn mục trong trận đánh đơn với Juan Martin del Potro ở chung kết Davis Cup, giúp đội tuyển Tây Ban Nha giành chức vô địch lần thứ ba trong bốn năm gần nhất.

Trước trận đánh đơn giữa Rafael Nadal và Del Potro, Tây Ban Nha có lợi thế dẫn trước 2-1. Để san bằng tỷ số 2-2 và nuôi hy vọng cho Argentina, tay vợt số 11 thế giới cần thắng Nadal.

 

Nhập cuộc với quyết tâm cao, Del Potro đã gây bất ngờ trong set đầu bằng tỷ số 6-1. Nhưng trong ba set sau, Nadal thể hiện rõ bản lĩnh của tay vợt từng 10 lần vô địch Grand Slam, lội ngược dòng thắng 6-4, 6-1, 7-6 (0).

Do chỉ còn một trận đánh đơn phụ, Argentina hết cơ hội đuổi kịp Tây Ban Nha. Chiến thắng của Nadal đã giúp tuyển quần vợt nam xứ sở đấu bò giành chức vô địch với tỷ số 3-1.

Đây là chức vô địch Davis Cup thứ ba trong bốn năm qua của Tây Ban Nha sau hai lần lên ngôi vào năm 2008 và 2009. Năm ngoái chiến thắng thuộc về tuyển quần vợt nam Serbia của Novak Djokovic.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên