Tuyên truyền bệnh lây truyền từ gia súc, gia cầm sang người

Cập nhật: 11-12-2014 | 09:11:18

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc triển khai các biện pháp chủ động phòng bệnh cho đàn gia súc, gia cầm trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, Sở Y tế tỉnh yêu cầu các đơn vị phối hợp với những đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền sâu rộng về tình hình bệnh lây truyền từ gia súc, gia cầm sang người như bệnh cúm gia cầm, liên cầu lợn, nhiệt thán… Tuyên truyền các biện pháp phòng chống đến từng khu, ấp để người dân hiểu biết và phòng tránh.

Các đơn vị cần chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, thuốc, hóa chất, trang thiết bị, sẵn sàng phòng chống dịch, thu dung điều trị bệnh nhân một cách có hiệu quả, giảm tỷ lệ tử vong đến mức thấp nhất, khống chế dịch lây lan ra cộng đồng. Song song đó, các đơn vị y tế phối hợp chặt chẽ với ngành thú y triển khai các biện pháp đồng bộ để phòng chống bệnh trên gia súc, gia cầm và ngăn ngừa bệnh lây sang người…

H.TH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên