Tuyên truyền kiểm soát thủ tục hành chính đến từng khu phố, ấp

Cập nhật: 19-01-2017 | 07:00:47

Nhằm kêu gọi mọi người dân, cộng đồng doanh nghiệp (DN) và toàn xã hội cùng chung tay cải cách thủ tục hành chính (TTHC), tiếp tục thực hiện mục tiêu cải cách TTHC để thực hiện có hiệu quả Chương trình cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn  2016- 2020 và xây dựng nền hành chính trong sạch, vững mạnh, chuyên nghiệp, hiện đại, UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 3707/ QĐ-UBND phê duyệt Kế hoạch truyền thông về hoạt động kiểm soát TTHC năm 2017 trên địa bàn tỉnh. Kế hoạch nhấn mạnh đến vai trò thường xuyên của hoạt động truyền thông về cải cách TTHC.

Mục đích của Kế hoạch truyền thông về hoạt động kiểm soát TTHC năm 2017 nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức (CBCC) và nhân dân về ý nghĩa, mục tiêu, tầm quan trọng của công tác cải cách TTHC, kiểm soát TTHC, tạo sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân, cộng đồng DN, thúc đẩy sự quyết tâm của các cấp, các ngành, khắc phục khó khăn, thách thức để thực hiện có hiệu quả Chương trình cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2016-2020. Từ đó phát huy vai trò của các cơ quan truyền thông trong việc phản ánh chính xác, kịp thời mặt tích cực hoặc chưa hiệu quả của tổ chức, cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC. 

Để tiện việc liên hệ cũng như trả lời những kiến nghị của người dân liên quan cụ thể đến các thủ tục, Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính đề nghị người dân khi gửi đơn kiến nghị cần ghi rõ địa chỉ nơi ở, số điện thoại liên lạc và tóm tắt ngắn gọn nội dung cần kiến nghị. Mọi phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC xin liên hệ theo địa chỉ: Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương; ĐT: (0650) 3.835.029 - số Fax: (0650) 3.822.174; địa chỉ email: kiemsoat.tthc@binhduong.gov.vn

UBND tỉnh cũng yêu cầu khi triển khai kế hoạch phải tăng cường trách nhiệm người đứng đầu cơ quan hành chính Nhà nước các cấp trong công tác cải cách TTHC và tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong các cơ quan hành chính Nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh. UBND tỉnh yêu cầu giám đốc, thủ trưởng các đơn vị, địa phương tiếp tục quán triệt và xác định truyền thông về hoạt động kiểm soát TTHC là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên; đồng thời huy động sự đóng góp trí tuệ của lực lượng CBCC trực tiếp tham gia giải quyết TTHC phục vụ người dân, DN, xác định trách nhiệm chính trị trong xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, vì dân phục vụ. Cùng với đó, phải bảo đảm công khai, minh bạch các thông tin về TTHC nhằm tạo điều kiện cho tổ chức, cá nhân tiếp cận, thực hiện và giám sát việc thực hiện TTHC.

Hoạt động truyền thông về kiểm soát TTHC đã được tuyên truyền đến từng khu phố, ấp. Trong ảnh: Đội Tuyên truyền lưu động - Chiếu bóng biểu diễn vở kịch ngắn “Mất hình tượng” tại khu vực đông công nhân lao động thuộc phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An Ảnh: H.V

Kế hoạch xác định rõ vai trò, ý nghĩa của truyền thông hoạt động kiểm soát TTHC. Do vậy, trong quá trình thực hiện yêu cầu nghiên cứu, lựa chọn các hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng, phù hợp với trình độ dân trí và đặc điểm, điều kiện cụ thể của cơ quan, đơn vị, địa phương. Trong đó, chú trọng hiệu quả công việc, cách làm hay, việc chia sẻ kinh nghiệm của những điển hình tiên tiến; đồng thời phê phán những biểu hiện trì trệ trong quá trình thực hiện hoạt động kiểm soát TTHC. Báo Bình Dương, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương tăng cường thời lượng để tuyên truyền, đưa tin về hoạt động kiểm soát TTHC, cập nhật, đưa tin, bài giới thiệu sáng kiến, kinh nghiệm, gương cá nhân, tập thể tiêu biểu, điển hình trong việc thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC. Sở Tư pháp có trách nhiệm giúp UBND tỉnh kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị, địa phương, cơ quan báo chí thực hiện truyền thông hoạt động kiểm soát TTHC. 

SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên