Tuyên truyền luật giao thông ở nông thôn, vấn đề cần quan tâm

Cập nhật: 13-05-2015 | 09:22:19

Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh, từ đầu năm đến nay tình hình ATGT ở khu vực nông thôn có diễn biến phức tạp, vì thế việc tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ ở các vùng nông thôn cần được đẩy mạnh hơn nữa.

Theo báo cáo của Công an huyện Bàu Bàng, 3 tháng đầu năm 2015, tại địa bàn huyện đã xảy ra 22 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 19 người, 21 người bị thương và 38 phương tiện các loại bị hư hỏng. Từ ngày 1-4 đến ngày 15-12-2014, trên địa bàn huyện Bàu Bàng đã xảy 47 vụ TNGT, làm chết 23 người, bị thương 61 người và hư hỏng 88 phương tiện các loại. Trung tá Phan Văn Hồng, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Bàu Bàng, cho biết quốc lộ 13 là nơi thường xuyên xảy ra TNGT, nguyên nhân do ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người dân chưa tốt. Bên cạnh đó, trên tuyến quốc lộ 13 có nhiều đoạn đường chưa có dải phân cách, nhiều giao lộ chưa lắp đặt tín hiệu đèn giao thông và thiếu đèn chiếu sáng cũng dẫn đến TNGT.

Theo trung tá Hồng, các vụ TNGT xảy ra trên đường giao thông nông thôn cũng chiếm tỷ lệ cao. Nhiều người tham giao thông từ đường nhánh đi ra đường ưu tiên thiếu quan sát, không có tín hiệu báo trước hoặc chuyển làn đường mà không có tín hiệu… là những nguyên nhân chủ yếu gây TNGT trên các tuyến đường giao thông nông thôn của huyện. Các đối tượng gây ra TNGT chủ yếu tập trung ở độ tuổi thanh thiếu niên; phương tiện gây ra TNGT nhiều nhất là xe máy. Trước thực trạng trên, Công an huyện Bàu Bàng thường xuyên phối hợp với UBND huyện và các ban ngành đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, Nghị định 171/2013/NĐ-CP ngày 13-11-2013 về quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, đội mũ bảo hiểm cho trẻ em… đến đông đảo người dân; đưa văn hóa giao thông vào nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và văn hóa giao thông cũng là tiêu chí để xét thi đua cho học sinh của các trường trên địa bàn huyện.

Bên cạnh đó, Công an huyện phối hợp với Phòng Tư pháp và Công đoàn của các công ty sắp xếp thời gian hợp lý để tuyên truyền pháp luật cho công nhân. Đồng thời, Công an huyện thường xuyên tăng cường công tác tuần tra kiểm soát giao thông, xử lý các trường hợp vi phạm giao thông, đặc biệt là ở các tuyến đường nông thôn.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết
Việc tuyền truyền luật giao thông ở nông thôn cũng hợp lý, sẽ có thể giúp cho mọi người khi tham gia giao thông được hài hòa hơn.
Trần Kiều (Cách đây 9 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên