Tuyên truyền pháp luật qua phiên tòa giả định

Cập nhật: 24-08-2019 | 11:48:00

(BDO) Sáng 24-8, Chi đoàn Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (PC10), Chi đoàn Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC04), Công an tỉnh phối hợp với Chi đoàn TAND tỉnh, Viện KSND tỉnh và Chi đoàn Trường TH-THCS-THPT Ngô Thời Nhiệm (phường Hòa Phú, TP.TDM) tổ chức phiên tòa giả định năm học 2019-2020. 


Phiên tòa giả định với hơn 650 giáo viên, học sinh trường Ngô Thời Nhiệm tham dự

Phiên tòa giả định có nội dung với vụ án “Cố ý gây thương tích” do học sinh gây ra. Đây là một vụ án mang tính bạo lực học đường. Phiên tòa diễn ra với trình tự, thủ tục và thành phần tham dự như một phiên tòa thật gồm phần thủ tục khai mạc, thủ tục xét hỏi, thủ tục tranh luận, nghị án và tuyên án với sự tham gia của Thẩm phán, hội thẩm nhân dân, kiểm sát viên, người bào chữa, bị cáo, bị hại,…

Đây là hình thức tuyên truyền mới mang lại hiệu quả cao, giúp cho học sinh dễ hiểu, dễ nhớ những quy định của pháp luật, từ đó giúp học sinh tránh xa những hành vi tương tự. 

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên