Tuyên truyền pháp luật trong doanh nghiệp: Bảo vệ quyền lợi cho người lao động và người sử dụng lao động

Cập nhật: 24-03-2021 | 08:55:14

Thực hiện Kế hoạch số 4627 của UBND tỉnh về việc tiếp tục triển khai Đề án “Tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người lao động và người sử dụng lao động trong các loại hình doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương, giai đoạn 2017-2021” (gọi tắt Đề án 31), Ban Chỉ đạo Đề án 31 đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền, phổ biến pháp luật với nhiều cách làm phù hợp thực tiễn.

Theo đó, trong năm 2021 sẽ tiếp tục tăng cường thực hiện tuyên truyền pháp luật, đặc biệt là các quy định của Bộ luật Lao động năm 2019, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động và người sử dụng lao động; đẩy mạnh xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định. Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và chấp hành pháp luật của người lao động và người sử dụng lao động.

Qua công tác tuyên truyền góp phần thúc đẩy sản xuất, thu hút đầu tư và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; bảo đảm thực hiện đầy đủ quyền được thông tin về pháp luật công dân; đồng thời nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ phổ biến pháp luật cho cán bộ tuyên truyền, tăng cường sự phối hợp đồng bộ giữa cơ quan quản lý nhà nước với các tổ chức đoàn thể và doanh nghiệp, kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh trong quan hệ lao động tại các doanh nghiệp.

Thực hiện Đề án 31 còn tạo sự chuyển biến tích cực của các bên trong quan hệ lao động, người lao động cùng chia sẻ với khó khăn của doanh nghiệp, có ý thức chấp hành pháp luật; chủ doanh nghiệp quan tâm hơn nữa đến đời sống vật chất và tinh thần của người lao động, cùng nhau thực hiện tốt các mục tiêu xây dựng quan hệ lao động hài hòa ổn định và tiến bộ trong tình hình mới.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên