Tuyên truyền phòng chống dịch bệnh tay, chân, miệng trong học sinh

Cập nhật: 26-05-2014 | 00:00:00

Thời gian gần đây, số ca bệnh tay, chân, miệng tăng cao ở các địa phương. Trước tình hình đó, Sở Giáo dục - Đào tạo đã có văn bản nhắc nhở các đơn vị, trường học tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh này. Theo đó, các trường tăng cường tuyên truyền, giáo dục sức khỏe cho học sinh, sinh viên, giáo viên, đặc biệt là ở các nhà trẻ, trường mẫu giáo với các nội dung: Ăn sạch, uống sạch, ở sạch và chơi đồ chơi sạch. Giáo viên hướng dẫn học sinh thường xuyên rửa tay bằng xà bông, thực hiện vệ sinh cá nhân, vệ sinh an toàn thực phẩm, ăn chín, uống chín, làm sạch bề mặt đồ chơi cho trẻ bằng xà bông hoặc các chất tẩy rửa thông thường.

Hiện nay học sinh bắt đầu nghỉ hè, do vậy các đơn vị phối hợp với cơ sở y tế địa phương tổ chức các hoạt động tuyên truyền về các biện pháp phòng chống lây nhiễm và nhận biết về bệnh tay, chân, miệng tại trường học, gia đình và cộng đồng; tăng cường giám sát, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh, thực hiện cách ly và phối hợp cơ sở y tế xử lý triệt để ổ dịch; thường xuyên làm vệ sinh môi trường trường học, đặc biệt là các công trình cấp nước, công trình vệ sinh…

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên