Tuyên truyền phòng, chống ma túy cho hơn 100 công nhân lao động trong các khu nhà trọ

Cập nhật: 14-07-2019 | 12:29:47

(BDO) Tối 13-7, Phòng Tư pháp TX.Dĩ An phối hợp với Công an địa phương và các ngành chức năng khác tổ chức tuyên truyền pháp luật cho hơn 100 công nhân lao động thuê nhà trọ ở khu phố Bình Đường 2, phường An Bình, TX.Dĩ An.

Đại diện ngành chức năng TX.Dĩ An phát tờ rơi tuyên tuyền pháp luật cho công nhân lao động

Tại buổi tuyên truyền, công nhân lao động được Công an TX.Dĩ An thông báo tình hình tội phạm ma túy trên địa bàn thị xã thời gian qua. Cụ thể trong 6 tháng đầu năm, lực lượng công an đã phát hiện 113 vụ, bắt 209 đối tượng (tăng 26 vụ so với cùng kỳ năm 2018), đã khởi tố 111 vụ, 142 đối tượng, thu giữ 167,65 gram ma túy đá, 19,51 gram heroin, 4,40 gram thuốc lắc và 1,33 gram ketamin cùng nhiều tang vật khác. Công an địa phương lập hồ sơ quản lý 139 đối tượng đưa đi cai nghiện bắt buộc (tăng 59 đối tượng). Ngoài ra, trên địa bàn TX.Dĩ An còn có 528 đối tượng nghiện ma túy có hồ sơ quản lý. Từ đó, cán bộ Công an TX.Dĩ An đã chỉ ra những phương thức thủ đoạn hoạt động của tội phạm ma túy trên địa bàn cùng những tác hại của tệ nạn ma túy đối với cộng động xã hội và các cách nhận biết người nghiện ma túy để người lao động biết cách phòng ngừa.

Cùng với nội dung trên, các báo cáo viên còn tuyên truyền và phát tờ rơi với các nội về pháp luật lao động, những quy định liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ của người lao động, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế… cho những người tham gia.

NGUYỄN HẬU

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên