Tuyên truyền và ký cam kết an toàn phòng cháy và chữa cháy với doanh nghiệp tại KCN VSIP I

Cập nhật: 19-05-2015 | 17:19:59

(BDO) Ngày 19-5, Cảnh sát PC&CC tỉnh Bình Dương, Công ty liên doanh KCN VSIP và Ban Quản lý KCN VSIP I (TX.Thuận An) đã tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về phòng cháy và chữa cháy (PC&CC) cho trên 200 doanh nghiệp (DN) hoạt động tại KCN VSIP I.

Lãnh đạo Cảnh sát PC&CC tỉnh Bình Dương, Công ty liên doanh KCN VSIP, Ban Quản lý KCN VSIP I, chứng kiến đại diện các DN tiêu biểu ký cam kết về an toàn PC&CC năm 2015

Tại hội nghị, các đại biểu được phổ biến, cập nhật những điểm mới của Luật Sửa đổi bổ sung một số điều của Luật PC&CC; tóm tắt nghị định, thông tư hướng dẫn thi hành Luật PC&CC. Cụ thể, DN có từ 10 lao động trở lên phải thành lập Đội PC&CC cơ sở, được huấn luyện nghiệp vụ và có chế độ phụ cấp trách nhiệm. Trước khi xây dựng trụ sở, nhà xưởng phải có thiết kế thẩm duyệt về an toàn PC&CC. Trước khi đưa công trình vào sử dụng phải được nghiệm thu an toàn PC&CC. Các giấy tờ này chỉ cấp một lần và có giá trị lâu dài. Hồ sơ quản lý về PC&CC là cơ sở đánh giá hiệu quả công tác PC&CC của DN nên phải lưu giữ đầy đủ để xuất trình khi có yêu cầu…

Sau khi được phổ biến các nội dung, kiến thức về an toàn PC&CC, các DN đã tiến hành ký cam kết bảo đảm an toàn về PC&CC năm 2015.

Tin, ảnh: DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên