Tuyên truyền về cuộc bầu cử phong phú, đa dạng

Cập nhật: 31-03-2021 | 07:02:01

Công tác tuyên truyền cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã được Ủy ban Bầu cử TP.Thuận An tập trung chỉ đạo thực hiện từ cấp thành phố đến xã, phường. Các hình thức tuyên truyền về cuộc bầu cử theo hướng phong phú, đa dạng...

 TP.Thuận An tăng cường công tác tuyên truyền về bầu cử. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Theo ghi nhận của phóng viên, hoạt động thông tin, tuyên truyền về cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 ở TP.Thuận An diễn ra sôi nổi, đặc biệt trên Cổng thông tin điện tử thành phố, trang Facebook TP.Thuận An. Đài Truyền thanh thành phố đã tuyên truyền bộ tài liệu hỏi đáp về cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và đã thực hiện 30 tin, bài viết, phóng sự, tiết mục, tài liệu tuyên truyền về công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 với tổng thời gian phát tại Đài Truyền thanh thành phố là 10 giờ và 10 xã, phường tiếp âm hơn 100 giờ phát sóng.

Để các tầng lớp nhân dân hiểu rõ cuộc bầu cử là dịp để tiếp tục xây dựng, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân, Phòng Văn hóa - Thông tin TP.Thuận An đã mở chuyên mục tuyên truyền về công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên cổng thông tin điện tử và trên các bảng điện tử, màn hình led của thành phố; đồng thời phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thể thao tham mưu UBND thành phố thiết kế 14 panô tuyên truyền cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại 7 cụm panô tuyên truyền cổ động trực quan của thành phố và bảng hoa trước Thành ủy Thuận An. Cùng với đó, Phòng Tư pháp thành phố đã tham mưu Hội đồng Phổ biến giáo dục pháp luật thành phố in 75.000 tờ rơi “Tìm hiểu về bầu cử HĐND” để tuyên truyền trong nhân dân, công nhân lao động.

Trung tâm Văn hóa - Thể thao thành phố phối hợp Đài Truyền thanh xây dựng kịch bản tuyên truyền lưu động, biểu diễn tại các xã, phường và các khu dân cư; xây dựng kế hoạch tổ chức hội thi tuyên truyền lưu động trên địa bàn thành phố vào đầu tháng 5-2021. MTTQ và các đoàn thể phối hợp với Đài Truyền thanh thành phố, các xã, phường thông báo kết quả hiệp thương lần 2, lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2021-2026; phối hợp với Ủy ban Bầu cử các xã, phường thông báo lịch tổ chức hội nghị lấy ý kiến tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu HĐND thành phố. Toàn thành phố đã cấp phát 15 quyển tài liệu hỏi đáp cho xã, phường và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố.

Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Liên đoàn Lao động và Đoàn Thanh niên thành phố đã tổ chức các hình thức tuyên truyền qua Zalo, Facebook,  Fanpage; sinh hoạt chuyên đề; tiếp tục tuyên truyền trong cán bộ, đoàn viên, hội viên các nội dung trong bộ hỏi - đáp về bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026; các clip tuyên truyền bầu cử, 16 mốc thời gian quan trọng của cuộc bầu cử; tiêu chuẩn ĐBQH, HĐND các cấp, các quy định giới thiệu người ứng cử, tự ứng cử; quyền lợi và trách nhiệm của cử tri… để hội viên, đoàn viên hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, từ đó nghiêm túc thực hiện các quy định về bầu cử.

 Để các tầng lớp nhân dân hiểu rõ cuộc bầu cử là dịp để tiếp tục xây dựng, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân, Phòng Văn hóa - Thông tin TP.Thuận An đã mở chuyên mục tuyên truyền về công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên cổng thông tin điện tử và trên các bảng điện tử, màn hình led của thành phố...

 SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên