Tuyên truyền về tác hại của ma túy cho thanh niên

Cập nhật: 11-06-2021 | 09:34:54

 Thời gian qua, Công an TP.Thuận An tiếp tục phối hợp với Đài Truyền thanh thành phố và các ban ngành, đoàn thể liên quan lồng ghép vào các buổi phát thanh thời sự, họp dân... tuyên truyền cho toàn thể người dân về tác hại của ma túy. Các đội nghiệp vụ thuộc Công an TP.Thuận An đã tổ chức nhiều đợt tuyên truyền pháp luật về tác hại của ma túy đến đối tượng học sinh, thanh niên công nhân tại các khu nhà trọ trên địa bàn.

Trong 6 tháng đầu năm 2021, Công an thành phố đã phối hợp với Đài Truyền thanh phát 45 lượt với hơn 4 giờ phát sóng và lồng ghép vào các buổi họp dân tuyên truyền đến người dân 8 cuộc với 1.112 người tham dự.

Trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm trước trong và sau Tết Nguyên đán 2021, đã tiến hành phát 1.000 tờ rơi về tác hại của ma túy đến người dân. Trên các tuyến đường trọng điểm thường xuyên treo pano, áp phích tuyên truyền về tác hại của ma túy và cách phòng, chống ma túy nhằm nâng cao nhận thức của người dân. Thường xuyên gọi hỏi, răn đe, động viên các đối tượng nghiện ma túy trên địa bàn để từ đó các đối tượng này từ bỏ hành vi phạm tội, tái hòa nhập cộng đồng.

Bên cạnh đó, công tác cai nghiện, phục hồi và quản lý sau cai cũng được TP.Thuận An quan tâm bằng cách tăng cường công tác quản lý đối tượng nghiện không có nơi cư trú ổn định đưa các đối tượng này đi cai nghiện khi cơ sở nhận học viên; rà soát quản lý các đối tượng hoàn thành chương trình cai nghiện trở về địa phương sinh sống để tạo việc làm giúp họ từ bỏ ma túy.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên