Tuyển Việt Nam cần vượt lên chính mình để đạt thành tích tốt nhất

Cập nhật: 20-01-2018 | 14:11:57

 

(Ảnh minh họa: Hoàng Linh/TTXVN)

Vào lúc 18 giờ 30 ngày 20/1, tại Trung Quốc sẽ diễn ra trận đấu quan trọng giữa đội tuyển U23 Việt Nam với đội tuyển U23 Iraq ở Tứ kết Vòng chung kết U23 châu Á 2018.

Trận đấu này được giới chuyên môn nhận định có sự chênh lệch rõ ràng về đẳng cấp và trình độ chuyên môn giữa hai đội tuyển.

Đánh giá thành tích và nhận định về U23 Việt Nam tại Vòng chung kết U23 châu Á 2018, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn khẳng định​ trước khi tham dự giải đấu này, Liên đoàn đã không đặt nặng thành tích cho đội tuyển U23 Việt Nam.

Tuy nhiên, trận hòa 0-0 trước U23 Syria vào tối 17/1 đã giúp U23 Việt Nam giành vé vào Tứ kết và đây thực sự là chiến công lịch sử của bóng đá Việt Nam khi lần đầu tiên đội lọt vào vòng 8 đội mạnh nhất giải châu lục.

Tại Tứ kết, U23 Việt Nam sẽ phải đối đầu với đội bóng Iraq giàu thành tích nhất tại sân chơi này với lối chơi linh hoạt và đầy kỹ thuật cùng nhiều cầu thủ lý tưởng như Ayman Hussein, Bashar Resan, Amjad Attwan, Alaa Ali Mhawi...

Chính vì vậy, Liên đoàn bóng đá Việt Nam và huấn luyện viên Park Hang Seo đã chủ trương cho các cầu thủ của mình nghỉ ngơi 1 ngày để giải tỏa áp lực cũng như hồi phục sức khỏe trước khi bước vào trận quyết đấu; đồng thời mong muốn các cầu thủ tiếp tục nỗ lực và dành sự tập trung hơn nữa cho trận đấu này.

Đây là thử thách mà thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo cần phải vượt lên chính mình để hướng về thành tích tốt nhất tại sân chơi này.

Trận Tứ kết giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq sẽ diễn ra vào lúc 18 giờ 30 ngày 20/1.

Theo quy định của Điều lệ giải, nếu sau 90 phút thi đấu kết quả hòa, 2 đội sẽ thi đấu thêm 2 hiệp phụ mỗi hiệp 15 phút. Nếu vẫn không phân định thắng bại, 2 đội sẽ thi đấu luân lưu 11m./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên