Tuyển VN giành vé vào vòng 16 đội World Cup futsal 2016 

Cập nhật: 18-09-2016 | 08:16:11

Sáng 18-9 (giờ VN), đội tuyển VN đã để thua Ý 0-2 ở lượt trận cuối cùng bảng C World Cup futsal 2016 tại Colombia. Tuy nhiên, kết quả này giúp tuyển futsal VN đoạt vé vào vòng 16 đội ngay trong lần đầu tiên tham dự.

Ở trận đấu này, các học trò HLV Bruno Garcia thể hiện rõ quyết tâm chơi phòng ngự để hạn chế bàn thua khi chủ động lùi sâu đội hình, bịt kín mọi kẽ hở đến khung thành thủ môn Đình Thuận.

Bất lợi ập đến khá sớm với futsal VN khi tuyển Ý nhanh chóng có được bàn mở tỷ số ở phút thứ 5 sau một pha dàn xếp đá biên chuẩn xác, với người lập công là Lima.

Đội tuyển futsal VN có trận đấu kiên cường trước Ý. Ảnh: QUANG THẮNG

Dù vậy, những phút sau đó các cầu thủ VN vẫn thi đấu vô cùng kiên cường và không để thủng lưới thêm bàn nào cho đến hết hiệp thi đấu thứ nhất.

Ngoài lối chơi phòng ngự chắc chắn, futsal VN còn tỏ ra rất nguy hiểm trong các pha phản công. Nếu không bị khung gỗ từ chối, những pha dứt điểm của Phùng Trọng Luân (phút 4) và Phạm Đức Hòa (phút 25) đã đem lại bàn thắng cho tuyển VN.

Đến phút 27, tuyển Ý có bàn nhân đôi cách biệt sau một pha dàn xếp tương tự bàn mở tỷ số, với người lập công lần này là Murilo.

13 phút cuối của trận đấu trở thành 13 phút căng mình chiến đấu nghẹt thở của các cầu thủ futsal VN. Toàn bộ đội hình co cụm về phần sân nhà và lăn xả cản phá trước từng nỗ lực đi bóng, dứt điểm của tuyển Ý.

Người xuất sắc nhất trong trận đấu này của futsal VN chính là thủ môn Ngô Đình Thuận khi anh thực hiện cả thảy 13 pha cản phá. Trong đó có nhiều lần cứu thua ngoạn mục trước các cú dứt điểm nguy hiểm của đối thủ.

 

Video clip Murilo ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Ý. Nguồn: YOUTUBE

Bên cạnh đó, cũng phải thừa nhận, ở trận này tuyển Ý không thi đấu hết sức do đã cầm chắc ngôi đầu bảng. Các cầu thủ Ý chủ yếu chỉ vờn bóng qua lại chứ không quá nỗ lực trong những pha đột phá vào vòng vây kín kẽ của VN.

Và rồi tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài cũng vang lên. Chung cuộc, futsal VN thua Ý 0-2 và xếp thứ 3 ở bảng C với 3 điểm, kém hơn Ý (9 điểm) và Paraguay (6 điểm).

Hiệu số bàn thắng bại của tuyển VN là -6 (5-11), giúp VN chắc chắn xếp trên hai đội hạng 3 khác là Panama (bảng A) và Úc (bảng D). Như vậy, tuyển futsal VN đã chắc chắn giành vé đi tiếp vào vòng 16 đội. Đối thủ tiếp theo của VN có thể là Bồ Đào Nha hoặc Nga. 

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên