Tuyển VN lội ngược dòng đá bại Indonesia 

Cập nhật: 08-11-2016 | 21:23:51

Tối 8-11, tuyển VN đã lội ngược dòng đá bại Indonesia 3-2 trên sân Mỹ Đình trong trận giao hữu chuẩn bị cho VCK AFF Suzuki Cup 2016 sẽ khởi tranh vào ngày 20-11 tới.

Tuyển VN nhập cuộc tốt hơn và đã gây nhiều khó khăn cho Indonesia bằng những pha phối hợp bật tường nhóm nhỏ. Tuy nhiên, do thiếu những đường chuyền bất ngờ nên VN đã không vượt qua được hàng phòng ngự số đông của Indonesia.

Công Vinh đánh đầu hạ thủ môn Andritany Ardhiyasa, quân bình tỉ số 1-1 cho VN.

Đang chơi tốt, tuyển VN bất ngờ phải vào lưới nhặt bóng sau một tình huống phản công của Indonesia. Phút 32, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Stefano Lilipaly thoát xuống tung cú dứt điểm cực mạnh ngoài vòng cấm khiến thủ môn Nguyên Mạnh không thể bắt dính bóng. Ngay lập tức, Boas Solossa ập vào đá bồi mở tỉ số cho Indonesia.

Bị thủng lưới, VN gia tăng sức ép và tiền đạo Công Vinh đã tỏa sáng đem về bàn gỡ ở cuối hiệp 1. Phút 45, từ quả đá phạt bên cánh phải của Đinh Thanh Trung, Công Vinh thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ Indonesia, bật cao đánh đầu hạ thủ môn Andritany Ardhiyasa, quân bình tỉ số 1-1 cho VN.

Sang hiệp 2, Indonesia một lần nữa vượt lên sau một tình huống gây tranh cãi. Phút 52, trọng tài cho Indonesia được hưởng quả 11m vì cho rằng Đình Luật đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Pha quay chậm lại trên truyền hình sau đó cho thấy bóng chạm tay Đình Luật ngoài vòng cấm và trọng tài đã mắc sai lầm khi cho Indonesia được hưởng quả penalty. Trên chấm phạt đền, Irfan Bachdim dứt điểm chính xác, nâng tỉ số lên 2-1 cho Indonesia.

Video clip Công Phượng quân bình tỷ số 2-2 cho Việt Nam

Không muốn rời sân tay trắng, VN dồn đội hình lên tấn công và Công Phượng, Thành Lương cũng đã được tung vào sân để tăng cường sức ép. Phút 71, sau một loạt pha phối hợp bên cánh trái, Thành Lương đã có đường chuyền chính xác cho Công Phượng lao người đệm bóng về góc xa hạ thủ môn Andritany Ardhiyasa, quân bình tỉ số 2-2 cho VN.

Hưng phấn sau bàn gỡ, VN tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Indonesia và niềm vui lại đến với thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng. Phút 83, từ đường chuyền dài vượt tuyến của trung vệ Quế Ngọc Hải, Văn Toàn bứt tốc độ thoát xuống hãm bóng bằng ngực rồi thực hiện pha sửa bóng hạ thủ môn Andritany Ardhiyasa, ấn định chiến thắng 3-2 cho VN.

Video clip Văn Toàn nâng tỷ số 3-2 cho Việt Nam

Đây là trận thắng đầu tiên của tuyển VN trước Indonesia sau 17 năm. Sau trận đấu này, VN còn một trận giao hữu nữa với CLB Avista Fukuoka tại Cần Thơ vào ngày 12-11 trước khi lên đường sang Myanmar dự AFF Cup 2016. 

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên