Tuyệt vời bóng đá Việt Nam

Cập nhật: 29-06-2019 | 05:59:32

 Với việc cả Becamex Bình Dương (B.BD) và Hà Nội cùng giành vé dự trận chung kết khu vực Đông Nam Á tại AFC Cup 2019, bóng đá Việt Nam đang khẳng định được vị thế của mình ở đấu trường khu vực từ cấp độ đội tuyển quốc gia cho đến câu lạc bộ.

 Becamex Bình Dương giành vé dự trận chung kết AFC Cup 2019 cùng Hà Nội. Ảnh: HẢI ANH

Những thành công liên tiếp của U23 cho đến đội tuyển Việt Nam trong năm 2018 và đầu năm 2019, chính là liều thuốc tinh thần quý báu, kích thích môn túc cầu phát triển ngày càng mạnh mẽ trên đất nước hình chữ S. Niềm tin của người hâm mộ với trái bóng tròn được khơi dậy mạnh mẽ sau hàng loạt chiến tích của thầy trò HLV Park Hang Seo. Vị thế của bóng đá Việt Nam ngày càng trở nên mạnh mẽ, đậm nét với bạn bè thế giới khi mới đây cả hai CLB B.BD và Hà Nội lần lượt vượt qua PSM Makassa và Ceres Negros, qua đó ghi tên mình vào chơi trận chung kết khu vực Đông Nam Á ở đấu trường AFC Cup 2019.

Điều này đồng nghĩa với việc, Việt Nam sẽ có ít nhất một đại diện góp mặt trong trận chung kết liên khu vực. Đối thủ của Hà Nội và B.BD có thể sẽ là một trong 3 đại diện gồm April 25 (CHDCND Triều Tiên) nhất bảng I - khu vực Đông Á, Dhaka Abahani (Bangladesh), nhất bảng E khu vực Nam Á và đội nhất bảng D - khu vực Trung Á là Altyn Asyr hoặc Istiklol. Dù vẫn chưa biết sức mạnh của các đối thủ này như thế nào. Trước mắt, hai đại diện của bóng đá Việt Nam ít nhất cũng đã gây được tiếng vang ở đấu trường châu lục. Bởi đây là lần đầu tiên Việt Nam cùng lúc có được hai đại diện góp mặt ở vòng đấu cuối cùng của Đông Nam Á tại AFC Cup. Thành tích này trước đây chỉ có B.BD làm được vào năm 2009. Tuy nhiên, nó đã diễn ra cách đây đúng 10 năm. Có thể nói, đội bóng đất Thủ là CLB giàu thành tích nhất ở sân chơi này trong số các đội bóng Việt Nam từng tham dự giải.

Trận chung kết lượt đi giữa B.BD và Hà Nội sẽ diễn ra vào ngày 31-7 tới đây trên sân Hàng Đẫy. Trong khi đó, trận lượt về thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn sẽ được thi đấu trên sân nhà Gò Đậu vào ngày 7-8. Nếu so về thành tích đối đầu, B.BD chính là đối thủ kỵ rơ của Hà Nội ở những mùa giải gần đây. Đặc biệt, đội bóng thủ đô chưa một lần ca khúc khải hoàn mỗi khi hành quân đến sân của B.BD. Ở trận đấu gần đây nhất tại V-League 2019, nếu hàng thủ không sơ suất, đội bóng đất Thủ đã có thể bảo vệ thành công chiến thắng trước Hà Nội ngay tại Gò Đậu. Sau những chiến thắng như chẻ tre hồi đầu mùa, lúc này Hà Nội đang có dấu hiệu chững lại. Điều này cũng dễ hiểu, khi thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đang cùng lúc phải căng sức cho cả 3 mặt trận V-League, AFC Cup và Cúp Quốc gia. Điều tương tự cũng xảy đến với B.BD, nhưng sau giai đoạn bắt nhịp chưa được tốt hồi đầu mùa, lúc này đoàn quân của HLV Nguyễn Thanh Sơn đã vào guồng, kèm với đó là sự may mắn nên mọi chuyện bất ngờ đều có thể xảy ra.

 Với thành tích giành vé vào chơi trận chung kết khu vực Đông Nam Á tại AFC Cup 2019, B.BD và Hà Nội đã được VFF thưởng nóng 300 triệu đồng. Trước đó, khi giành quyền vào bán kết, hai đội cũng đã nhận được mức thưởng 200 triệu đồng từ VFF.

 HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên