Tuyệt vời Park Hang-seo, Quang Hải và Tiến Dũng

Cập nhật: 30-01-2018 | 10:59:56

“Tôi đã chờ đợi ở đây hơn 5 tiếng đồng hồ. Chưa bao giờ có sự chờ đợi lâu như thế đối với một Thủ tướng nhưng cũng chưa bao giờ có niềm vui lớn như thế bởi vì cuộc chờ đợi này là hòa với niềm vui của nhân dân cả nước. Tôi hiểu các em và các bạn rất đói và mệt. Tôi tin rằng với niềm vui này thì đang đói cũng vui. Chúc buổi gặp mặt đầy ý nghĩa, ít có khi Việt Nam vào chung kết giải U23 châu Á”, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc mở đầu buổi gặp mặt sau gần 5 tiếng chờ U23 Việt Nam di chuyển từ sân bay Nội Bài về Văn phòng Chính phủ.


Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Lao động hạng ba cho HLV Park Hang-seo.
Ảnh: Chinhphu.vn

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng đã 3 lần gọi điện thoại chúc mừng và 1 lần gởi thư chúc mừng chiến tích của U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á 2018. Với những đóng góp nổi bật của mình khi giúp cho U23 Việt Nam giành ngôi á quân châu Á, 3 cá nhân gồm: HLV Park Hang-seo, tiền vệ Nguyễn Quang Hải và thủ môn Bùi Tiến Dũng đã vinh dự nhận được Huân chương Lao động hạng ba. Đó là sự ghi nhận cho những cá nhân nổi bật nhất trong thành phần U23 Việt Nam trong những ngày đầu năm 2018. Họ, chính là những con người đã giúp cho người hâm mộ Việt Nam trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau tại giải U23 châu Á vừa qua. Những bàn thắng đẳng cấp của Quang Hải, các tình huống cản phá như lên đồng của Tiến Dũng, dấu ấn chiến thuật của HLV Park Hang-seo… Tất cả đã giúp cho tấm huy chương bạc của U23 Việt Nam thêm phần lung linh và đầy tự hào.

Có lẽ, nổi bật nhất và ấn tượng nhất trong số 3 cá nhân vừa được nhận Huân chương Lao động hạng ba chính là vị thuyền trưởng đến từ Hàn Quốc. Chỉ trong một thời gian ngắn, tướng Park đã giúp cho U23 Việt Nam lột xác hoàn toàn. Đoàn quân áo đỏ khiến cho cả châu Á bất ngờ bằng lối chơi thuyết phục và ấn tượng đến thế. Mang sang Trung Quốc 23 cầu thủ, nhưng chỉ có 16 người được HLV Park Hang-seo sử dụng. Dù vậy, từng con người mà tướng Park tung vào sân, từng sự thay đổi của ông đều mang đến nhiều sự bất ngờ và cho thấy sự tinh tường trong việc đọc trận đấu của HLV từng góp mặt ở World Cup.

Với Quang Hải, đó là sự ghi nhận cho những đóng góp quá nổi bật của anh với 5 bàn thắng khá ấn tượng. Cầu thủ người Đông Anh, Hà Nội khiến cả châu Á thán phục bằng những bàn thắng siêu phẩm. Trong số 5 pha lập công của mình, có đến 4 bàn thắng của Quang Hải lọt vào top những pha làm bàn đẹp nhất của châu Á và nằm trong top đầu của các tờ báo thể thao hàng đầu châu lục. Đường cong mà Quang Hải vẽ vào góc chữ A khung thành thủ môn U23 Uzbekistan đang được BTC giải U23 châu Á đưa vào đề cử các bàn thắng đẹp nhất giải và gần như Quang Hải không có đối thủ. Nếu U23 Việt Nam giành chức vô địch thì danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải chắc chắn cũng sẽ thuộc về anh.

Và tất nhiên, không thể không dành lời ngợi khen cho màn trình diễn quá xuất sắc của thủ thành Bùi Tiến Dũng. Chính phong độ ổn định, xuất sắc của thủ môn người Thanh Hóa đã giúp cho khung thành của U23 Việt Nam được bảo đảm sự an toàn nhất định. Ấn tượng mà Tiến Dũng để lại chính là những pha cứu thua xuất thần ở những tình huống thua bàn rõ rệt. Người “nhện” của U23 Việt Nam làm nản lòng các chân sút của Hàn Quốc, Iraq và Qatar khi 4 lần cản phá thành công những quả 11m của những chân sút này.

Ngoài 3 cá nhân HLV Park Hang-seo, Quang Hải và Tiến Dũng được vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng ba, tất cả 31 thành viên của U23 Việt Nam cũng nhận được Huân chương Lao động hạng nhất. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao vinh dự này đến toàn đội trong ngày mừng công tại Văn phòng Chính phủ ngày 28-1.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên