Tuyệt vời trọng tài Việt Nam

Cập nhật: 07-05-2019 | 08:47:42

Phản xạ quá nhanh của trọng tài Ngô Duy Lân, khi anh đưa tay vào miệng Thiện Đức, ngăn không cho cầu thủ Thiện Đức của Becamex Bình Dương (B.BD) cắn lưỡi lên cơn co giật sau pha va chạm khá mạnh với tiền đạo Omar của Hà Nội, đã nhận được sự tán dương của đồng nghiệp, người hâm mộ dành cho anh.

 Phút thứ 4, trận đấu giữa B.BD đối đầu với Hà Nội thuộc vòng 8, V-League 2019 diễn ra chiều 5-5, hậu vệ trái Thiện Đức của đội nhà có pha va chạm mạnh với tiền đạo Omar của đội khách. Ngay sau đó, tuyển thủ của U23 Việt Nam đổ gục xuống sân, bất tỉnh, lên cơn co giật. Nhận thấy hậu vệ của Bình Dương có thể sẽ cắn lưỡi theo phản xạ tự nhiên, trọng tài chính Ngô Duy Lân đã nhanh chóng đưa nguyên bàn tay của mình vào miệng để ngăn Thiện Đức không cắn lưỡi khi co giật. Phản ứng nhanh của trọng tài FIFA này đã giúp cứu mạng sống của hậu vệ sinh năm 1999. Đó gần như là hình ảnh ấn tượng nhất của vòng đấu này.

Trọng tài Ngô Duy Lân và cầu thủ hai đội B.BD, Hà Nội cấp cứu cho Thiện Đức. Ảnh: BẠCH DƯƠNG

Ngay sau phản ứng nhanh của trọng tài Ngô Duy Lân, tất cả cầu thủ hai đội B.BD và Hà Nội đều lên tiếng và tín hiệu cho đội ngũ y tế và các bác sĩ vào sân hỗ trợ cấp cứu cho Thiện Đức. Hình ảnh trên sân lúc đó, khán giả không còn nhận thấy cầu thủ giữa hai đội là đối thủ của nhau nữa. Là Thành Lương, Oseni, Đức Huy của Hà Nội đến Trọng Huy, Rabo Ali, đội trưởng Anh Đức thúc giục y tế vào sân lo cho Thiện Đức. Ngay lập tức, bác sĩ của B.BD và Hà Nội, nhanh chóng di chuyển vào sân để cùng nhau hỗ trợ cấp cứu cho cầu thủ gốc ở TX.Dĩ An, Bình Dương. Rất may mắn, nhờ sự hỗ trợ của tất cả các thành phần có mặt trên sân, hậu vệ cánh trái của BBD đã qua cơn nguy kịch, được chuyển thẳng vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu.

Được biết, hậu vệ trẻ của Bình Dương bị móp đầu, thủng thái dương. Theo như tìm hiểu của chúng tôi đến trưa hôm qua (6-5), tình hình sức khỏe của Thiện Đức hiện đã tạm ổn định, đã được xuất viện về nhà điều trị và theo dõi. Sau tình huống này cho thấy “bóng đá có ngôn ngữ riêng của bóng đá”. Trên sân họ có thể là đối thủ của nhau, nhưng khi có sự cố, tất cả mọi sân si đều được bỏ qua, tình người với nhau vẫn là giá trị trỗi dậy khi cần thiết.

 HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên