TV Samsung được chứng nhận tiết kiệm điện hiệu quả

Cập nhật: 22-11-2013 | 00:00:00
So với mức điện năng trung bình, các mẫu TV sản xuất nội địa lẫn nhập khẩu của hãng Hàn Quốc Samsung tiêu thụ tiết kiệm từ 40% đến 75%.

Bắt đầu từ 1-1-2014, Bộ Công thương sẽ áp dụng việc dán nhãn năng lượng cho các sản phẩm TV đang có thị trường Việt Nam, tương tự như tiêu chuẩn đánh giá Energy Star ở Mỹ. Nhãn năng lượng chính là giấy chứng nhận rõ nhất về khả năng tiết kiệm điện của sản phẩm. Theo đó, cấp 1 sao là mức tối thiểu và cấp 5 sao là cấp có hiệu suất năng lượng lớn nhất. Việc dán nhãn năng lượng giúp người tiêu dùng dễ nhận biết, lựa chọn khi mua các sản phẩm, thiết bị tiết kiệm năng lượng, giảm chi phí trong quá trình sử dụng, làm giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính, góp phần bảo vệ môi trường, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu.

 image001.jpg Sản phẩm TV Samsung giúp người dùng tiết kiệm 40 - 75% điện năng so với mức trung bình.

Sau khi được kiểm tra, Samsung trở thành một trong những nhà sản xuất TV tại Việt nam đầu tiên được Bộ Công thương cấp chứng nhận hiệu suất năng lượng 5 sao cho các mẫu TV. Đây là chứng nhận phương tiện, thiết bị có hiệu suất năng lượng cao nhất so với phương tiện, thiết bị cùng loại, được so sánh theo tiêu chuẩn TCVN 7536:2012 và TCVN:7537:2012 về hiệu suất năng lượng cho TV.

Toàn bộ các sản phẩm TV hiện có trên thị trường của nhà sản xuất này đều đạt mức đánh giá cao về khả năng tiết kiệm điện, khi giúp người dùng tiết kiệm đến 40% - 75% điện năng so với mức trung bình. Dù tới đầu năm sau mới chính thức áp dụng việc đánh giá mức tiết kiệm năng lượng sản phẩm, nhưng ngay từ cuối tháng 10, Samsung đã bắt đầu triển khai hoạt động này trên tất cả các dòng TV sản xuất nội địa lẫn nhập khẩu đang bán ra ở thị trường trong nước. Hoạt động này dự kiến sẽ hoàn tất vào cuối năm nay.

Theo VnE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên