TX.Bến Cát: 6 tháng đầu năm, phạm pháp hình sự giảm 10%

Cập nhật: 27-08-2019 | 14:14:44

Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (gọi tắt là BCĐ 138) TX.Bến Cát vừa tổ chức sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2019 và triển khai kế hoạch chuyển hóa địa bàn phường Hòa Lợi.

Trong thời gian qua, BCĐ 138 thị xã và các xã, phường đã kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng các chương trình, kế hoạch huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội. Công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và nhân rộng điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt thường xuyên được quan tâm thực hiện đã khuyến khích động viên người dân cung cấp kịp thời nhiều nguồn tin có giá trị hỗ trợ lực lượng chức năng xử lý kịp thời các loại tội phạm.

Các mô hình quần chúng tham gia phòng chống tội phạm, phòng cháy chữa cháy đã phát huy được hiệu quả, điển hình như: Mô hình Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm, Đội Công nhân xung kích về an ninh trật tự tại các doanh nghiệp, Câu lạc bộ Chủ nhà trọ, Tổ cùng tiến, Khu dân cư an toàn phòng cháy chữa cháy... đã hỗ trợ, giúp đỡ tích cực cho lực lượng công an trong công tác bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương.

Trong những tháng đầu năm 2019, xác định địa bàn phường Thái Hòa và xã An Tây là những địa bàn phức tạp, BCĐ 138 TX.Bến Cát đã xây dựng, triển khai kế hoạch chuyển hóa địa bàn trọng điểm phức tạp về an ninh trật tự tại 2 địa bàn này. Qua công tác chuyển hóa, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tình hình an ninh trật tự tại địa phương được giữ vững, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Ông Nguyễn Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng BCĐ 138 phường Thới Hòa, TX.Bến Cát, cho biết qua triển khai chuyển hóa địa bàn bằng các biện pháp như đẩy mạnh công tác tuyên truyền, để tất cả các thành viên BCĐ, trong đó có các ban, ngành, đoàn thể nhằm tuyên truyền cho toàn thể các hội viên về công tác phòng chống tội phạm; tổ chức tuần tra, kiểm tra, thống kê những cơ sở đủ điều kiện kinh doanh trên địa bàn. Qua quá trình thực hiện chuyển hóa địa bàn đã đạt rất nhiều hiệu quả, số lượng vụ việc trọng án, thường án giảm rất nhiều.

Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm, phạm pháp hình sự trên địa bàn TX.Bến Cát giảm 10% so với cùng kỳ. Lực lượng công an đã điều tra làm rõ đạt tỷ lệ trên 98%, trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng điều tra làm rõ đạt tỷ lệ 100%. Tội phạm trên các lĩnh vực kinh tế, môi trường được phát hiện, xử lý nhiều hơn so với cùng kỳ.

Trên lĩnh vực phòng chống tội phạm về ma túy, trong 6 tháng đầu năm, Công an thị xã đã phát hiện 36 vụ mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, bắt và xử lý 57 đối tượng. Đặc biệt trong tháng 7-2019, Công an thị xã đã xác lập triệt phá thành công 2 chuyên án thu giữ trên 1kg ma túy đá, 1 khẩu súng quân dụng, 3 viên đạn và nhiều tang vật có liên quan.

Tại hội nghị, BCĐ 138 TX.Bến Cát cũng đã triển khai kế hoạch chuyển hóa địa bàn trọng điểm phức tạp về trật tự an toàn xã hội phường Hòa Lợi, TX.Bến Cát. BCĐ 138 thị xã yêu cầu công tác chuyển hóa địa bàn phải gắn với trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền từ thị xã đến cấp phường, xã; đặc biệt cần nâng cao vai trò trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các mặt công tác tại cơ sở để công tác chuyển hóa địa bàn đạt được nhiệm vụ yêu cầu đề ra.

THÀNH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên