TX.Bến Cát: 90 học viên tham dự lớp tập huấn phòng chống tội phạm

Cập nhật: 24-10-2017 | 08:40:34

Sáng 23-10, Công an TX.Bến Cát đã tổ chức lễ khai giảng lớp tập huấn phòng chống tội phạm (PCTP) cho 90 thành viên thuộc các Đội xung kích PCTP trên địa bàn thị xã.

Tham dự lớp tập huấn, học viên được triển khai các chuyên đề, như: Nhận thức chung về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và xây dựng lực lượng nòng cốt ở cơ sở; chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và chế độ chính sách của Đội xung kích PCTP; những vấn đề cơ bản về đấu tranh PCTP. Bên cạnh đó, học viên còn được hướng dẫn một số động tác cơ bản về võ thuật để chống trả, khống chế các đối tượng phạm tội sử dụng dao, mã tấu và các loại hung khí khác. Trong khuôn khổ chương trình tập huấn, học viên còn được giao lưu, tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm trong công tác PCTP và tệ nạn xã hội…

Lớp tập huấn nhằm giúp học viên nắm được chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định về tổ chức và hoạt động của các câu lạc bộ PCTP; hạn chế thương vong xảy ra trong lúc truy bắt đối tượng phạm tội; giúp học viên nâng cao tinh thần đấu tranh PCTP.

TRỊNH NGA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên