TX.Bến Cát: Bảo đảm giải quyết đủ chỗ học cho học sinh trong năm học mới

Cập nhật: 21-07-2016 | 15:13:12

(BDO) Ngày 21-7, Sở Giáo dục-Đào tạo đã tổ chức đoàn kiểm tra nắm tình hình chuẩn bị năm học mới trên địa bàn TX.Bến Cát.

Năm học mới 2016-2017,  dự kiến toàn TX.Bến Cát có 36.457 học sinh (HS) ở các cấp học, tăng gần 4.000 em. Để giữ ổn định hoạt động giảng dạy cho các trường, phòng GD-ĐT đã phân chia khu vực tuyển sinh đầu cấp cụ thể cho từng địa bàn xã, phường. Với những trường quá đông HS sẽ có kế hoạch giảm lớp 2 buổi/ngày, để bảo đảm nhu cầu học tập của HS trên địa bàn. Về đội ngũ, năm học mới thiếu 190 giáo viên, đang chờ sở phân bổ, nếu còn thiếu sẽ tiếp tục ký hợp đồng. Chuẩn bị cho năm học mới, 26 trường học trên địa bàn TX cũng tu sửa cơ sở vật chất trên 10 tỷ đồng.

Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Hồng Sáng, Giám đốc Sở GD-ĐT yêu cầu phòng GD-ĐT quan tâm nâng cao chất lượng giáo dục bậc THCS; cần nâng cao chất lượng đội ngũ như: cán bộ quản lý thể hiện tinh thần trách nhiệm hơn nữa, giáo viên phải có tâm, tận tụy với HS; quan tâm công tác xã hội hóa…

A.Sáng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X