TX.Bến Cát: Bắt đầu chiến dịch test nhanh Covid-19 toàn dân

Cập nhật: 23-07-2021 | 12:12:27

(BDO) Sáng 23-7, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TX.Bến Cát phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước lên phương án triển khai kế hoạch tổ chức chiến dịch test nhanh Covid-19 toàn dân trên địa bàn thị xã bắt đầu từ chiều 23-7.


Các y, bác sĩ TX.Bến Cát tổ chức test nhanh cho người dân trong các khu vực phong tỏa, cách ly y tế

Ông Bùi Duy Hiền, Bí thư Thị ủy Bến Cát, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 thị xã, cho biết trong đợt test nhanh này thị xã sẽ test nhanh cho 315.728 người dân của 5 phường và 3 xã. Mục đích là để sàng lọc cho toàn dân nhằm chủ động phát hiện, khoanh vùng, xử lý tất cả các trường hợp F0 tồn tại trong cộng đồng. Ban chỉ đạo thị xã kêu gọi người dân hưởng ứng tham gia tích cực và đầy đủ việc lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19.  

Ban chỉ đạo thị xã đã chuẩn bị nguồn nhân lực 350 đội lấy mẫu, trong đó lực lượng y, bác sĩ của TX.Bến Cát là 50 đội, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương hỗ trợ 270 đội, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước hỗ trợ 30 đội. Ngoài ra, thị xã còn huy động toàn lực lượng trong hệ thống chính trị, kêu gọi đoàn viên, hội viên tình nguyện hỗ trợ công tác hậu cần. Đây là chiến dịch lớn nhằm phát hiện các F0 trong cộng đồng trên địa bàn. Do đó, Ban chỉ đạo thị xã đề nghị các tổ chức, doanh nghiệp và người dân tích cực phối hợp với cơ quan y tế để công tác lấy mẫu test nhanh diễn ra nhanh chóng, an toàn, thuận lợi. Người dân đi lấy mẫu cần chấp hành nghiêm quy định của ban tổ chức và thực hiện tốt khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Tin, ảnh: HỒ VĂN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên