TX.Bến Cát: Các chợ, siêu thị chuẩn bị tốt hàng hóa phục vụ tết

Cập nhật: 24-01-2019 | 08:49:33

Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân dịp Tết Nguên đán Kỷ Hợi 2019, các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ trên địa bàn TX.Bến Cát đã phối hợp với đơn vị sản xuất, nhà cung cấp chủ động nguồn cung dự trữ, điều tiết giá hàng hóa tết.


Lực lượng Đội Quản lý thị trường số 3 kiểm tra, test nhanh các mẫu thực phẩm tại các chợ ở TX.Bến Cát nhằm bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 sắp tới.
Ảnh: THOẠI PHƯƠNG

Nguồn hàng dồi dào

Thị trường tết thường sôi động từ giữa tháng chạp đến những ngày giáp Tết Nguyên đán. Để chuẩn bị cho Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, hiện các đại lý, tiểu thương trên địa bàn TX.Bến Cát đã chuẩn bị nguồn hàng đa dạng, dồi dào nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân.

Ghi nhận tại các chợ Bến Cát, Mỹ Phước, Nhật Huy… cho thấy các mặt hàng lương thực, thực phẩm, bánh kẹo... phục vụ tết đã có mặt trên các sạp, kệ hàng, với lượng hàng phong phú, nhiều mẫu mã. Chị Trần Nguyệt Ánh, chủ tiệm tạp hóa tại chợ Bến Cát, cho biết thời điểm này sức mua hàng tết bắt đầu tăng cao. Tiệm của chị đã chuẩn bị đầy đủ các mặt hàng tết để bán, trong đó chủ yếu là hàng do các doanh nghiệp trong nước sản xuất, giá cả cạnh tranh, chất lượng bảo đảm.

Cùng với đó, các mặt hàng áo, quần, giày, dép phục vụ tết cũng được các tiểu thương trên địa bàn TX.Bến Cát chuẩn bị đầy đủ, với nhiều mẫu mã, kiểu dáng. Hiện nhiều cửa hàng quần áo thời trang trên địa bàn thị xã còn triển khai các chương trình khuyến mại, giảm giá đến 50% một số mặt hàng quần áo... nhằm thu hút khách hàng; các sản phẩm tồn kho cũng được đưa ra thanh lý với giá rẻ. “Do ở khu vực Mỹ Phước có đông công nhân nên lượng người mua thường tăng cao vào những ngày giáp tết, vì lúc này công nhân mới có lương và thưởng tết. Tiệm của tôi cũng đã chuẩn bị nhiều mặt hàng để mọi người có thể lựa chọn cho mình mặt hàng ưng ý nhất cho những ngày tết”, một chủ sạp bán quần áo, giày dép ở chợ Bến Cát, cho biết.

Theo đại diện Trung tâm thương mại Sim Maxx (phường Hòa Lợi), hiện trung tâm đã dự trữ nhiều hàng hóa để cung ứng trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Trung tâm đã đàm phán với các nhà sản xuất, đơn vị cung ứng để chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng phục vụ dịp tết như bia, nước ngọt, bánh, kẹo... giúp khách hàng có nhiều lựa chọn khi mua sắm.

Bảo đảm sản phẩm an toàn

Bên cạnh cung ứng đủ nguồn hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân dịp tết, các trung tâm, siêu thị trên địa bàn TX.Bến Cát còn thực hiện nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá mạnh. Theo đại diện Siêu thị Vinmart (phường Mỹ Phước), dịp Tết Nguyên đán, siêu thị cùng với một số nhà cung cấp tham gia giảm giá nhiều sản phẩm đặc trưng tết, với mức khuyến mại giảm giá từ 10 - 50%, kết hợp các dịch vụ tiện ích để giúp khách hàng mua sắm đầy đủ và tiết kiệm. Trong dịp này, siêu thị cũng tăng cường nhiều sản phẩm nhãn hàng riêng mới với chất lượng tốt, cùng những mặt hàng chuyên biệt phục vụ tết như bánh mứt, nho khô, nước giải khát, lạp xưởng, giò lụa, dưa món…

Ông Nguyễn Văn Linh, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 3, cho biết để bảo đảm an toàn cho người dân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, đơn vị đã tham mưu UBND TX.Bến Cát ban hành kế hoạch kiểm tra thị trường trước, trong và sau tết, gồm kế hoạch kiểm tra, kiểm soát mặt hàng rượu, bia, thuốc lá trước, trong và sau Tết Nguyên đán và kế hoạch kiểm tra toàn bộ các sản phẩm, hàng hóa bánh mứt, thực phẩm các loại. Bên cạnh đó, đội cũng đã tiến hành kiểm tra, test nhanh các mẫu thực phẩm như chả, bún, cải chua, mứt các loại đang được bày bán ở các chợ trên địa bàn thị xã… nhằm bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Tuy vậy, theo khuyến cáo của ngành chức năng, khi mua hàng hóa phục vụ tết, người dân cần kiểm tra kỹ để tránh mua nhầm hàng kém chất lượng, quá đát; nên chọn những sản phẩm từ những nhà sản xuất có uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng… nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe bản thân và gia đình.

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên