TX.Bến Cát: Chú trọng thu hút đầu tư vào công nghiệp phụ trợ

Cập nhật: 26-04-2018 | 08:36:53

Trong những năm qua, kinh tế của TX.Bến Cát đạt mức tăng trưởng cao, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng công nghiệp, thương mại - dịch vụ, đô thị. Đạt được kết quả chung đó có sự đóng góp tích cực của nguồn vốn đầu tư nước ngoài (FDI) trên địa bàn.

 Để thu hút các nhà đầu tư, những năm qua, TX.Bến Cát đã chú trọng quy hoạch phát triển các khu, cụm công nghiệp, tạo quỹ đất sạch cho doanh nghiệp triển khai dự án. Đến nay, trên địa bàn thị xã có 10 khu, cụm công nghiệp với tổng diện tích trên 3.200 ha; đã thu hút 3.007 dự án trong và ngoài nước với tổng số vốn gần 26.786 tỷ 683 đồng và 6 tỷ 044 triệu USD. Chỉ tính trong quý I-2018, thị xã đã thu hút 77 dự án đầu tư trong nước với tổng số vốn 779 tỷ 271 triệu đồng và 12 dự án FDI với tổng số vốn 75,8 triệu USD.

 

Nhiều dự án FDI đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp phụ trợ, công nghệ cao trên địa bàn TX.Bến Cát. Trong ảnh: Hoạt động sản xuất tại Công ty TNHH Punch Industry Manufacturing Việt Nam (Khu công nghiệp Mỹ Phước III, TX.Bến Cát). Ảnh: THOẠI PHƯƠNG

Các khu công nghiệp trên địa bàn TX.Bến Cát được xây dựng hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại, được kết nối bằng các tuyến đường giao thông chủ lực như quốc lộ 13, ĐT744, ĐT748, đường Vành đai… đi TP.Hồ Chí Minh, các tỉnh lân cận, tạo nhiều thuận lợi cho việc đi lại, giúp các nhà đầu tư giảm thời gian, tiết kiệm chi phí vận chuyển hàng hóa.

Điều đáng mừng là đến nay, các dự án FDI đầu tư vào khu công nghiệp trên địa bàn TX.Bến Cát chủ yếu tập trung vào lĩnh vực công nghiệp phụ trợ, công nghệ cao… Bên cạnh đó, nhiều dự án FDI có vốn đầu tư lớn vào tỉnh cũng tập trung tại đây, như dự án Nhà máy sản xuất vỏ xe ô tô của Tập đoàn Kumho Asiana (Hàn Quốc) với tổng vốn đầu tư trên 360 triệu USD, Công ty TNHH thực phẩm Orion Việt Nam (Hàn Quốc) đầu tư 40 triệu USD, Công ty TNHH công nghiệp dệt Huge Bamboo - chuyên sản xuất, gia công dệt, nhộm các loại vải và may mặc quần áo, Công ty TNHH công nghiệp gỗ Kaiser Việt Nam (Đài Loan) với tổng vốn đầu tư 40 triệu USD…

Ông Huỳnh Thư Lập, Phó Chủ tịch UBND TX.Bến Cát cho biết, trong thời gian qua, để thu hút các nhà đầu tư đến làm ăn, thị xã luôn quan tâm tăng cường và đổi mới công tác vận động xúc tiến đầu tư; triển khai kịp thời các chính sách ưu đãi đến doanh nghiệp trên địa bàn… nhằm tạo môi trường thuận lợi cho các nhà đầu tư. Đặc biệt, thị xã ưu tiên thu hút các dự án thuộc danh mục khuyến khích đầu tư, hạn chế tối đa những ngành nghề sử dụng nhiều lao động, có nguy cơ ô nhiễm môi trường và các dự án đầu tư ngoài khu công nghiệp. Thị xã cũng giải quyết nhanh các trường hợp xin thỏa thuận địa điểm đầu tư để doanh nghiệp sớm triển khai thực hiện dự án.

Cùng với đó, TX.Bến Cát thường xuyên thực hiện cải tiến quy trình giải quyết thủ tục liên quan đến thỏa thuận đầu tư nhằm thu hút thêm các ngành nghề theo định hướng phát triển của địa phương. Trong phát triển công nghiệp, thị xã định hướng đầu tư vào chiều sâu nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và hiệu quả đầu tư của doanh nghiệp. Hiện nay, thị xã đã và đang khuyến khích đầu tư vào các ngành công nghiệp phụ trợ, công nghiệp phục vụ phát triển nông nghiệp địa phương, các dự án đầu tư công nghệ mới…

 THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên