TX.Bến Cát: Chung tay bảo đảm an ninh trật tự trong khu công nghiệp

Cập nhật: 28-07-2020 | 09:28:30

Nhằm tạo môi trường thuận lợi để thu hút đầu tư phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, Công an (CA) TX.Bến Cát đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để giữ vững an ninh trật tự (ANTT) trong các khu công nghiệp (KCN). Trong đó, việc thực hiện ký kết quy chế phối hợp với chủ đu tư các KCN đã mang lại hiệu quả bước đầu.


Đại diện Công an TX.Bến Cát và Công ty Protrade ký kết quy chế phối hợp

Doanh nghiệp chung tay

Hiện nay, trên địa bàn TX.Bến Cát có 8 KCN và một khu sản xuất, giải quyết việc làm cho hơn 155.000 lao động, trong đó trên 80% lực lượng lao động là người ngoài tỉnh, tập trung tại các phường Mỹ Phước, Thới Hòa và xã An Tây.

Nhằm tạo môi trường thuận lợi để thu hút đầu tư phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, CA TX.Bến Cát đã tham mưu UBND thị xã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để giữ vững ANTT trong các KCN, giúp nhà đầu tư và công nhân yên tâm. Trong đó, CA TX.Bến Cát đã cùng với Xí nghiệp Phát triển Công nghiệp - Đô thị Mỹ Phước (gọi tắt là Xí nghiệp Mỹ Phước), Công ty Cổ phần công nghiệp An Điền (gọi tắt là Công ty An Điền) ký kết quy chế phối hợp phòng, chống tội phạm, bảo đảm ANTT tại địa bàn các KCN Mỹ Phước 1, 2, 3 và Rạch Bắp. Sau khi ký kết, việc phối hợp giữa CA TX.Bến Cát và lực lượng bảo vệ thuộc Xí nghiệp Mỹ Phước và Công ty An Điền có nhiều thuận lợi, đạt nhiều kết quả tích cực trong công tác bảo đảm ANTT.

Từ kết quả trên, CA TX.Bến Cát tiếp tục ký kết quy chế phối hợp với Công ty TNHH MTV Quốc tế Protrade (gọi tắt là Công ty Protrade) để chủ động phòng, chống tội phạm trong KCN Protrade (xã An Tây). Ông Nguyễn Phước Lộc, Tổng Giám đốc Công ty Protrade, cho biết: “Hiện KCN Protrade có 48 doanh nghiệp đang hoạt động, thu hút khoảng 6.000 công nhân lao động. Để chủ động bảo đảm ANTT, đơn vị đã phân công lực lượng bảo vệ thường xuyên tuần tra, canh gác trong KCN và thường xuyên duy trì trao đổi thông tin với lực lượng chức năng khác. Mặc dù tình hình ANTT trong KCN cơ bản được giữ vững ổn định nhưng vẫn còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, nhất là tội phạm trộm cắp, cướp giật tài sản. Vì vậy, việc đơn vị với CA TX.Bến Cát ký kết quy chế phối hợp sẽ giúp công tác bảo đảm ANTT trong KCN Protrade được thực hiện tốt hơn, góp phần giúp nhà đầu tư và người lao động yên tâm”.

Hiệu quả thiết thực

Tính đến nay, CA TX.Bến Cát đã ký kết 19 quy chế phối hợp, trong đó có 3 quy chế phối hợp bảo đảm ANTT với chủ đầu tư các KCN trên địa bàn. Từ những nội dung ký kết đã giúp CA TX.Bến Cát chủ động phối hợp với lực lượng bảo vệ các KCN tổ chức canh gác, tuần tra vũ trang vào các giờ cao điểm trên các tuyến đường, khu vực trọng điểm để phòng ngừa tội phạm, bảo đảm ANTT trong các ngày lễ, tết nguyên đán và các sự kiện chính trị quan trọng được tổ chức trên địa bàn. Sau thời gian thực hiện các nội dung ký kết, công tác phối hợp trong bảo đảm ANTT giữa lực lượng CA TX.Bến Cát và lực lượng bảo vệ thuộc Xí nghiệp Mỹ Phước và Công ty An Điền đã từng bước thắt chặt và nâng lên, đạt nhiều kết quả tích cực trên các mặt công tác trong bảo đảm ANTT địa bàn các KCN. Trong đó, công tác trao đổi thông tin được tập trung vào ứng dụng công nghệ thông tin qua mạng Zalo đã mang lại hiệu quả thiết thực trong việc trao đổi thông tin về tình hình ANTT, tiếp nhận tin báo, tai nạn giao thông... Riêng trong 6 tháng đầu năm, lực lượng CA và bảo vệ các KCN đã trao đổi thông tin qua mạng Zalo với trên 200 thông tin có giá trị, phục vụ cho công tác nắm tình hình và bảo đảm ANTT. Bên cạnh đó, lực lượng CA và đội bảo vệ các KCN thường xuyên xây dựng kế hoạch phối hợp lực lượng trong công tác tuần tra bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn KCN vào các giờ cao điểm nhằm không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông, tình trạng mua bán lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè gây cản trở giao thông.

Nói về kết quả đạt được, thượng tá Huỳnh Văn Thành, Trưởng CA TX.Bến Cát, cho biết: “Việc ký kết quy chế phối hợp giữa CA thị xã với Xí nghiệp Mỹ Phước, Công ty An Điền và mới đây là Công ty Protrade đã tạo điều kiện thuận lợi cho công tác phối hợp giải quyết các vụ việc phức tạp về ANTT giữa CA địa phương và lực lượng bảo vệ KCN được thực hiện tốt, có sự phối hợp nhịp nhàng, đồng bộ giữa các lực lượng, từ việc bắt đối tượng phạm tội quả tang, truy bắt đối tượng bỏ trốn đến việc giao nhận đối tượng và lập hồ sơ vụ việc ban đầu.

Quá trình thực hiện nhiệm vụ, các lực lượng thể hiện tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, bảo đảm đúng quy trình giải quyết các tình huống đã được đề ra trong quy chế và đúng quy định của pháp luật, chưa để xảy ra tình trạng chống người thi hành công vụ. Những kết quả trên được cộng đồng doanh nghiệp đồng tình ủng hộ, tin tưởng về công tác bảo đảm ANTT tại các KCN. Qua đó giúp họ an tâm đầu tư, ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả”, thượng tá Huỳnh Văn Thành cho hay.

Trong 6 tháng đầu năm, lực lượng CA TX.Bến Cát, Xí nghiệp Mỹ Phước và Công ty An Điền đã phối hợp tổ chức tuần tra được 227 cuộc, có 1.240 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua đó, lực lượng tuần tra đã phát hiện, xử lý 27 vụ, 68 đối tượng có hành vi gây rối trật tự; 4 vụ cướp giật tài sản; 11 vụ trộm cắp tài sản; giải quyết ổn thỏa 7 vụ đình, lãn công, tranh chấp lao động... Trong công tác phối hợp bảo đảm trật tự an toàn giao thông, các lực lượng đã nhắc nhở trên 312 trường hợp, xử phạt hành chính 245 trường hợp với tổng số tiền trên 200 triệu đồng.

Ngoài ra, lực lượng bảo vệ KCN đã phối hợp lực lượng CA tổ chức bảo vệ hiện trường các vụ tai nạn giao thông, va chạm giao thông xảy ra trong KCN Mỹ Phước, Rạch Bắp hỗ trợ đưa nạn nhân đi cấp cứu, tạo thuận lợi cho công tác điều tra, khám nghiệm hiện trường.

 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên